หลายจังหวัดภาคใต้จัดกิจกรรม "วันครู" เชิดชูความเสียสละ-ขอพรให้ครู 3 จว.ใต้ปลอดภัย

ภูมิภาค
16 ม.ค. 56
06:13
99
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดภาคใต้จัดกิจกรรม "วันครู" เชิดชูความเสียสละ-ขอพรให้ครู 3 จว.ใต้ปลอดภัย

บุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศจัดงานวันครูแห่งชาติ ปี 2556 โดยในพื้นที่ภาคใต้ มีพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับครูที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ และ ชื่นชมในความเสียสละของครูในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

<"">
 
<"">

บุคคลากรทางการศึกษาที่นับถือศาสนาอิสลามในจังหวัดยะลา กว่า 200 คน ร่วมละหมาดฮายัด และ สวดดูอาร์ตามความเชื่อเพื่อขอพรให้ครูในจังหวัดชายแดนภาคใต้ปลอดภัยจากเหตุความรุนแรงที่มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา

ขณะที่บุคลากรทางการศึกษาที่นับถือศาสนาพุทธ ได้ทำบุญตักบาตรอุทิศส่วนกุศลให้กับครูที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความรุนแรงตลอดช่วง 9 ปีเช่นเดียวกับพื้นที่อื่นๆของภาคใต้ เช่น สำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสตูล ครูในจังหวัดพังงา และ ในจังหวัดตรัง ที่ทำบุญตักบาตร รำลึกถึงพระคุณครู และ อุทิศส่วนกุศลให้ครูที่ล่วงลับ พร้อมชื่นชมความกล้าหาญของครูในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้

ส่วนที่ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ครูโรงเรียนสมานคุณวิทยาทาน ได้ร่วมขอพรให้ครูในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รอดพ้นจากเหตุการณ์ความรุนแรง

ส่วนความเคลื่อนไหวที่บ้านของครูจูหลิงปงกันมูลในจังหวัดเชียงราย ทางครอบครัวได้ทำความสะอาดห้องประวัติครูจูหลิง ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุไม่สงบ และ เตรียมต้อนรับขบวนนักปั่นจักรยานทางไกลเพื่อสันติภาพแด่ครูชายแดนใต้ เพื่อก่อตั้งกองทุนช่วยเหลือครูชายแดนภาคใต้ ที่เดินทางจากกรุงเทพมหานครฯ ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม และ มีกำหนดถึงบ้านเกิดครูจูหลิงในวันพรุ่งนี้ (17ม.ค.)

ขณะที่ครูในหลายจังหวัดภาคเหนือได้ร่วมตักบาตร เนื่องในวันครูแห่งชาติ โดยที่โรงเรียนพิจิตรพิทยาคม ครูพร้อมใจกันสวมชุดดำ ไว้อาลัยให้กับครูที่เสียชีวิตในจังหวัดชายแดนภาคใต้ส่วนการจัดกิจกรรมวันครู

ส่วนที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดอุบลราชธานี มีพิธีไหว้ครูเพื่อระลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ ที่ได้สั่งสอนลูกศิษย์ให้มีความรู้และเป็นคนดีของสังคม นอกจากนี้ยังมอบประกาศเกียรติคุณให้กับครูที่มีผลการสอนดีเด่นจำนวน 40 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง