ยกเลิกสัญญาโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทั่วประเทศ

อาชญากรรม
16 ม.ค. 56
06:19
125
Logo Thai PBS
ยกเลิกสัญญาโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทั่วประเทศ

ปัญหาโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ หรือ โรงพัก 396 แห่งทั่วประเทศ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งใช้งบประมาณกว่า 5,848 ล้านบาท ที่ก่อสร้างเสร็จตามสัญญา และโครงการสิ้นสุดไปเมื่อ วันที่ 14 ม.ค.56 วันนี้ (16 ม.ค.56) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมหารือร่วมกับฝ่ายกฎหมายและอัยการ ตรวจสอบสัญญา เพื่อเตรียมขอยกเลิกสัญญา และเปิดประมูลใหม่

 โครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ วงเงิน 5,848 ล้านบาท ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เริ่มเปิดประมูลโครงการตั้งแต่ปี 2552 -2556  ซึ่งได้ผ่านการดำเนินการของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมา 5 คน และขยายระยะสัญญาหลายรอบ โดยล่าสุดได้ขยายระยะสัญญาการก่อสร้างมาถึงวันที่ 14 ม.ค. 56

 
ซึ่งบริษัทที่ได้รับสัมปทาน คือ บริษัท พีซีซี ดีเวลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ซึ่งสัญญาได้แยก 9 สัญญา ตามพื้นที่ 9 ภาคทั่วประเทศ ในสมัยพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีการแก้ไขให้เป็นสัญญาเดียวทั่วประเทศ และห้ามมีการจ้างบริษัทรับเหมาช่วง โดยให้ดำเนินการโดยบริษัทเดียว
 
ตอนนี้ เรื่องถูกร้องเรียนไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานข้อเท็จจริง และรอผลการชี้แจงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเฉพาะสาเหตุการก่อสร้างที่ไม่เสร็จ, ค่าปรับในสัญญาที่ตกลง, เข้าข่ายฮั้วประมูลหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบในวันที่ 21 ม.ค. 
 
ส่วนในช่วงบ่ายวันนี้ (16 ม.ค.56 ) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะหารือกับพนักงานอัยการและฝ่ายกฎหมาย เพื่อตรวจสอบสัญญา และช่องทางในการฟ้องร้องผู้รับเหมา และการยกเลิกสัญญาเพื่อเปิดประมูลใหม่
 
 
 
 
 
 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง