"อาร์มสตรอง" รับใช้สารกระตุ้นจริง

กีฬา
16 ม.ค. 56
06:27
71
Logo Thai PBS
"อาร์มสตรอง" รับใช้สารกระตุ้นจริง

แลนซ์ อาร์มสตรอง ยอมรับว่าใช้สารกระตุ้นจริงในการเปิดใจผ่านทางรายการของ โอปราห์ วินฟรี่ห์ และยังส่งสัญญาณว่าอาจจะมีการซัดทอดไปถึงผู้ที่เกียวข้องในวงการด้วย

แลนซ์ อาร์มสตรอง ให้สัมภาษณ์เปิดใจเป็นครั้งแรก ในรายการโอปราห์ กับพิธีกรชื่อดัง โอปราห์ วินฟรีห์ เมื่อวันที่ 14 มกราคม หลังจากโดนยึดแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย และโดนลงโทษแบนตลอดชีวิต โดยโอปราห์ เผยว่า การให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง และจะออกอากาศเป็น 2 ตอน เริ่มตอนแรก วันที่ 17 มกราคม

ขณะที่โอปราห์ ให้สัมภาษณ์กับทางซีบีเอส ถึงบรรยากาศการสัมภาษณ์แต่ไม่ยอมระบุเจาะจงเนื้อหาในการให้สัมภาษณ์ แต่บอกเพียงว่า อาร์มสตรอง ไตร่ตรอง และคิดอย่างรอบคอบในการพูดคุย และมีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ก่อนจะยอมรับด้วยตนเองว่า ใช้สารกระตุ้นระหว่างการแข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟร้องค์ และกีฬาโอลิมปิก

การให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ของ อาร์มสตรอง เป็นก้าวแรกในความพยายามลดโทษแบนตลอดชีวิต ซึ่ง แลนซ์ ยังส่งสัญญาณว่าอาจซัดทอดไปยังผู้เกี่ยวข้องในวงการด้วย แต่ในอีกด้านอาจทำให้อาร์มสตรอง ต้องโทษทางคดีข้อหาให้การเท็จ หลังเคยขึ้นให้การในชั้นศาล โดยยืนยันว่าไม่เคยใช้สารกระตุ้น

ขณะที่ แฟร้งกี้ อันดรู อดีตเพื่อนร่วมทีมยูเอส โพสทัล ระหว่างปี 1998-2000 ออกมาวิจารณ์ อาร์มสตรอง ว่าเป็นจอมโกหก โดยแฟร้งกี้ เผยว่า เขาเสียใจกับสิ่งที่ อาร์มสตรอง เปิดเผย เขาหลอกทุกคน ไม่ว่าจะเป็น ท่านประธานาธิบดี เพื่อนร่วมทีม รวมไปถึงแฟนๆ กีฬาที่สนับสนุนเขาผ่านทางโครงการต่างๆ และหลายครั้งที่เขาปรากฏตัวในที่สาธารณะเขายังยืนยันว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่งเขาไม่เข้าใจว่า อาร์มสตรอง ตั้งใจโกหกเรื่องใช้สารกระตุ้นทำไมตั้งหลายปี

ส่วนแบร็ดลี่ย์ วิกกิ้น นักปั่นชาวอังกฤษเจ้าของแชมป์ ตูร์ เดอ ฟร้อง คนล่าสุด และแชมป์โอลิมปิก กล่าวว่าจะไม่ขอดูรายการ โอปราห์ ที่จะออกอากาศเรื่องของ อาร์มสตรอง เนื่องจากไม่ต้องการให้เรื่องดังกล่าวมารบกวนสมาธิ ซึ่งแบร็ดลี่ย์มองว่า อาร์มสตรอง ถูกสังคมลงโทษแล้วในตอนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง