"ฟอร์บส์" ชวนไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม "Forbes Global CEO Conference 2014"

การเมือง
16 ม.ค. 56
07:51
95
Logo Thai PBS
"ฟอร์บส์" ชวนไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม "Forbes Global CEO Conference 2014"

รองประธานฟอร์บส์ มีเดีย เข้าพบนายกฯ เสนอไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม Forbes Global CEO Conference 2014 คาดสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศ

วันนี้(16ม.ค.) นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า นายคริสโตเฟอร์ ฟอร์บส์ รองประธานฟอร์บส์ มีเดียได้เข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีพร้อมเสนอให้รัฐบาลไทยพิจารณาการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม Forbes Global CEO Conference 2014 ซึ่งจะเป็นการประชุมของนักธุรกิจรายใหญ่ทั่วโลกกว่า 300 รายและนักธุรกิจของประเทศเจ้าภาพกว่า 100 รายเข้าร่วมประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล จับคู่ทางธุรกิจซึ่งมีการจัดขึ้นป็นประจำทุกปี โดยหมุนเวียนไปในแต่ประเทศ อาทิ ฮ่องกง สิงคโปร์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

นพ.ทศพร ยังระบุว่าขณะนี้ ประเทศไทยมีเศรษฐกิจที่ดีจึงเป็นเหตุผลที่ในการเชิญชวนให้ไทยร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดงานดังกล่าว โดยในปีนี้ 2013 ประเทศอินโดนีเซียได้เป็นเจ้าภาพจัดงานดังกล่าว และหากไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดงานดังกล่าวก็จะได้รับประโยชน์ในการกรัตุ้นการลงทุนและสรา้งความเชื่อมั่นต่อต่างชาติ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ ให้นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าหารือในเรื่องดังกล่าวก่อนการตัดสินใจจัดการประชุมดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง