ครูอาสาสมัครในภาคใต้ ยืนยันปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ขณะที่คณะศิลปินปั้นจักรยานให้กำลังใจครูใต้

ภูมิภาค
16 ม.ค. 56
11:03
623
Logo Thai PBS
ครูอาสาสมัครในภาคใต้ ยืนยันปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ขณะที่คณะศิลปินปั้นจักรยานให้กำลังใจครูใต้

ครูที่สมัครใจไปสอนหนังสือในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยืนยันจะปฏิบัติหน้าที่ต่อไป แม้สถานการณ์ในภาคใต้ยังเกิดความขัดแย้งอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เหล่าดารานักร้องร่วมใจกันปั่นจักรยาน เพื่อให้กำลังใจกับครูในภาคใต้

 คณะนักปั่นจักรยานจิตอาสา นำโดยดารานักแสดง ได้แก่ ปีเตอร์ ไมอ๊อกซิ, ไมเคิล เวลส์ช, ต๊อก ศุภกร และ แจ๊ป เพ็ญเพรช ในโครงการ ปั่นเพื่อครูชายแดนแดนใต้ พลังน้ำใจคนไทยเพื่อครู ได้เดินทางถึงบริเวณ ข่วงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ หลังปั่นออกจากกทม. ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีประชาชนออกมาต้อนรับอย่างอบอุ่น และร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือครู ที่ปฏิบัติหน้าที่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

 
โดยคณะปั่นจักรยานจิตอาสา จะออกเดินทางจากจ.เชียงใหม่ ไป อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย บ้านเกิดของครูจูหลิง ปงกันมูล ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เมื่อปี 2550 ในวันพรุ่งนี้ (17 ม.ค.56)
 
ขณะที่ครูในจ.นราธิวาส เข้าร่วมปฏิญาณตัว จะปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป แม้เกิดสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่
 
และในวันนี้ (16 ม.ค.56) หลายจังหวัดทั่วประเทศ มีการจัดกิจกรรมวันครู ซึ่งมีการทำบุญตักบาตร มอบรางวัลให้กับครูดีเด่น เพื่อรำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ และส่งเสริมยกย่องเชิดชูเกียรติวิชาชีพครู ขณะที่คณะครู กล่าวคำปฏิญาณ เรื่องการทำหน้าที่ที่ดีให้กับลูกศิษย์ ให้มีความรู้ คุณธรรม จริยธรรม เติบโตเป็นผู้ใหญ่มีคุณค่าของประเทศชาติ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง