ดีเอสไอ เผยยังไม่พบทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ

อาชญากรรม
16 ม.ค. 56
11:07
87
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ เผยยังไม่พบทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ

กรมสอบสวนคดีพิเศษ เผยการตรวจสอบสัญญาการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ ยังไม่พบการทุจริตฮั้วประมูล แต่สามารถยกเลิกสัญญากับบริษัทเดิมและเปิดประมูลใหม่ได้

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยผลการตรวจสอบสัญญาโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ มูลค่ากว่า 5,400 ล้านบาทว่า ยังไม่พบว่ามีการทุจริตฮั้วประมูล แต่พบข้อมูลว่าบริษัทคู่สัญญาไม่สามารถดำเนินงานได้ตามกำหนด และมีการนำงานไปจ้างช่วง ซึ่งเข้าข่ายสามารถบอกเลิกสัญญาได้

ส่วนการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่ง ขณะนี้ได้เข้าดำเนินการก่อสร้างแล้ว 280 แห่ง อีก 116 แห่งยังไม่มีการเข้าไปดำเนินงาน และยังไม่มีที่ใดก่อสร้างแล้วเสร็จ ซึ่งบริษัทได้เบิกค่างวดงานไปแล้ว กว่า 650 ล้านบาท และเมื่อรวมที่ภาครัฐได้มีการจ่ายเงินไปแล้ว รวมเป็นเงินกว่า 1,500 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามในวันจันทร์ที่ 21 มกราคม นี้ ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษจะลงพื้นที่ร่วมกับคณะกรรมาธิการป้องปันและปราบปรามการทุจริต สภาผู้แทนราษฎร ที่สถานีตำรวจดอนพุด จังหวัดสระบุรี และสถานีตำรวจภูธรโรงช้าง จังหวัดอยุธยา เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน

สำหรับโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทนได้อนุมัติในสมัยของพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในขณะนั้น ได้จัดทำเป็นสัญญาเดียวทั่วประเทศ ภายใต้งบประมาณโครงการไทยเข้มแข็ง โดยต้องแล้วเสร็จภายในวันที่ 14 มีนาคมนี้ หลังจากขยายอายุสัญญามาแล้วถึง 3 ครั้ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง