"เฉลิม" คาดเหตุเผากล้องวงจรปิด จ.ยะลา เป็นกลุ่มผู้เสียประโยชน์จากการประมูล

ภูมิภาค
16 ม.ค. 56
13:17
83
Logo Thai PBS
"เฉลิม" คาดเหตุเผากล้องวงจรปิด จ.ยะลา เป็นกลุ่มผู้เสียประโยชน์จากการประมูล

เหตุการณ์ เผากล้องโทรทัศน์วงจรปิด กว่า 70 ตัว ในจังหวัดยะลา มีความเห็นจากรองนายกรัฐมนตรี ว่า เหตุการณ์นี้เป็นการก่อเหตุของกลุ่มผู้เสียประโยชน์จากการประมูล แต่ยังเร็วเกินไปที่จะจับผู้ก่อเหตุได้

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ความมั่นคงทุกหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ประชุมเตรียมข้อมูล และมาตรการ หลังจาก เกิดเหตุการณ์เผากล้องวงจรปิด 76 ตัว ใน 7 อำเภอ จังหวัดยะลา เมื่อ 2 วันก่อน

เจ้าหน้าที่เปิดเผยข้อมูล สันนิษฐานเบื้องต้น ว่า หากเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ความไม่สงบ นั่นหมายถึงผู้ก่อเหตุมีเป้าหมายทำลายกล้องวงจรปิด เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่มีหลักฐานติดตาม และขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ได้เพิ่มกำลัง เฝ้าระวังตามจุดที่กล้องวงจรปิดถูกทำลายแล้ว

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เหตุการณ์เผากล้องวงจรปิดในจังหวัดยะลา เป็นการก่อเหตุของกลุ่มที่สูญเสียผลประโยชน์จากการประมูลกล้องวงจรปิด พร้อมทั้งอ้างถึงรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสแล้ว แต่เร็วเกินไปที่จะจับผู้ก่อเหตุเพราะต้องตรวจสอบให้รอบคอบ

ยิง รองนายก อบต.ในจังหวัดปัตตานี
ล่าสุดวันนี้(16 ม.ค.) ใน อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ผู้ก่อเหตุจำนวน 2 คน แต่งกายคล้ายหญิงมุสลิม ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบยิง นายมาหามะ อีแมะ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลปะโละแม๊ะนา อ.ทุ่งยางแดง บาดเจ็บสาหัส

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง