จุฬาราชมนตรีลงพื้นที่เยี่ยม "โรฮิงญา" พร้อมให้การช่วยเหลือเบื้องต้น

ภูมิภาค
17 ม.ค. 56
00:19
94
Logo Thai PBS
จุฬาราชมนตรีลงพื้นที่เยี่ยม "โรฮิงญา" พร้อมให้การช่วยเหลือเบื้องต้น

จุฬาราชมนตรีเดินทางไปเยี่ยมชาวโรฮิงญาที่หลบหนีออกจากประเทศพม่าเข้ามาในประเทศไทย พร้อมมอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือเป็นค่าดูแล

นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี พร้อมตัวแทนคณะกรรมการอิสลามกลางแห่งประเทศไทย เดินทางเข้าเยี่ยมชาวมุสลิม โรฮิงยา ที่อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา พร้อมให้กำลังใจและติดตามสภาพความเป็นอยู่ของชาวโรฮิงยาทั้งหมดพร้อมกับมอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเป็นค่าดูแล

จุฬาราชมนตรีกล่าวว่า ไม่ต้องการให้ผลักดันชาวโรฮิงยาเหล่านี้กลับไปประเทศต้นทางเพราะเกรงว่า จะเกิดอันตรายและต้องการให้ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม เนื่องจากทราบว่า ขณะนี้มีชาวโรฮิงยาเข้ามาในประเทศกระจายอยู่อีกหลายพื้นที่

ขณะเดียวกันคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลาได้เรียกประชุมคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด เพื่อหาแนวทางให้ความช่วยเหลือชาวมุสลิมโรฮิงยา โดยจะร่วมกันบริจาคสิ่งของและอาหารพร้อมกับติดตามการจัดการหาที่หาที่พักพิงให้กลุ่มคนเหล่านี้ เพื่อไม่ให้ผลักดันกลับประเทศ เพราะชาวโรฮิงยาทุกคนยืนยันว่า ต้องการจะเดินทางไปประเทศที่ 3 โดยคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยและคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะรวมหารือในวันนี้ ( 17 ม.ค.)  เพื่อแสดงจุดยืนต่อรัฐบาล และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง