ตร.คุมเข้มวัยรุ่นเข้างานคอนเสิร์ตคาราบาวเมื่อคืนนี้ป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท

ต่างประเทศ
17 ม.ค. 56
01:31
221
Logo Thai PBS
ตร.คุมเข้มวัยรุ่นเข้างานคอนเสิร์ตคาราบาวเมื่อคืนนี้ป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท

ตำรวจพระนครศรีอยุธยา ดูแลความปลอดภัย และตรวจเข้มกลุ่มวัยรุ่นที่เข้าร่วมงาน คอนเสิร์ต คาราบาว เมื่อคืนนี้ (16 ม.ค.) เพื่อป้องกันการก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน ขณะที่โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันถึงแนวทางการดูแลป้องกันการก่อเหตุวุ่านวายในงานแสดงดนตรี และการจัดแข่งขันกีฬา ที่มีคนมาเป็นจำนวนมาก

หลังมีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันของกลุ่มวัยรุ่นในคอนเสิร์ตเกิดขึ้นหลายครั้ง พล.ต.ต. ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ย้ำถึงมาตรการป้องกันการก่อเหตุทะเลาะวิวาทในงานแสดงดนตรี รวมทั้งการจัดการแข่งขันกีฬา ที่มีแฟนกองเชียร์มารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ตำรวจได้มีแนวทางปฏิบัติด้วยการเพิ่มความเข้มในการตรวจค้นอาวุธทุกประเภท หากผู้ต้องหาเป็นเด็ก ให้พิจารณาดำเนินการกับผู้ปกครอง ตามพระราชบัญยัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 และให้ฝ่ายสืบสวนขยายผล และจัดทำฐานข้อมูลประวัติอาวุธปืนทุกกระบอกให้ชัดเจน ส่งอาวุธปืนที่ตรวจพบตรวจพิสูจน์เปรียบเทียบการกระทำผิดในคดีอื่นๆ พร้อมจัดทำประวัติอาวุธปืนทุกชนิดด้วย

ขณะที่ตำรวจจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมกำลังอาสาสมัครรวมกว่า 500 นาย ได้ตรวจเข้มผู้ที่จะเขาร่วมในงานคอนเสิร์ต นายยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว เมื่อคืนนี้ (16 ม.ค.) ที่จัดขึ้นเพื่อนำรายได้มให้โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา โดยจัดทางเข้าออกเพียงทางเดียวเพื่อง่ายต่อการตรวจค้นอาวุธ, สุรา และยาเสพติด รวมทั้งมีการตั้งด่านตรวจทุกเส้นทางโดยรอบงานน และได้จัดเตรียมรถควบคุมผู้ต้องหาประจำในงานไว้ 3 คัน เพื่อเตรียมรับสถานการณ์ โดยการแสดงดนตรีมีถึงเวลา 23.00 น.ก่อนจะยุติด้วยความเรียบร้อย และไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้น

นายยืนยง โอภากุล กล่าวบนเวทีถึงเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้นในการแสดงคอนเสิร์ตของตัวเอง ยืนยันว่าเหตุรุนแรงในคอนเสิร์ตไม่เกี่ยวกับดนตรี แต่เป็นเรื่องของการที่ทุกฝ่ายไม่รู้จักการให้อภัยซึ่งกัน และกัน โดยเห็นว่าต้นตอของปัญหาเด็กทะเลาะวิวาทกันเกิดจากสภาพสังคมที่ต้องเริ่มแก้ไขปัญหาที่ครอบครัวก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง