เฮลิคอปเตอร์ตกกลางกรุงลอนดอน จนท.ไม่พบหลักฐานก่อการร้าย

ต่างประเทศ
17 ม.ค. 56
01:32
123
Logo Thai PBS
เฮลิคอปเตอร์ตกกลางกรุงลอนดอน จนท.ไม่พบหลักฐานก่อการร้าย

เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์พุ่งชนเครนก่อสร้างอาคารกลางกรุงลอนดอน เมืองหลวงของอังกฤษ ทำให้เครื่องร่วงตกกระแทกพื้นไฟลุกท่วม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน

เกิดเหตุ เฮลิคอปเตอร์ของเอกชนพุ่งชนเครนก่อสร้างอาคาร "เดอะ ทาวเวอร์ วัน เซนท์ จอร์จ วาร์ฟ" (The Tower One St Wharf) ย่านใจกลางกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นอาคารที่พักอาศัยที่สูงที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรป แรงปะทะจากการพุ่งชน ทำให้เฮลิคอปเตอร์เสียการทรงตัว ร่วงลงกระแทกพื้นระเบิดไฟลุกท่วม หน่วยดับเพลิงต้องรุดมาดับไฟ มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คนและได้รับบาดเจ็บอีก 9 คน หน่วยกู้ภัยต้องลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

จากการสอบสวนเบื้องต้น ตำรวจยืนยันว่าไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่าเป็นการก่อการร้าย โดยจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตกอยู่บนชายฝั่งทางตอนใต้ของแม่น้ำเธมส์ ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่เคยเกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีระบบขนส่งมวลชนของกรุงลอนดอนเมื่อปี พ.ศ.2548 ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 52 คน

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรบนถนนโดยรอบ รวมทั้งเส้นทางเลียบแม่น้ำเธมส์ ส่งผลกระทบต่อการให้บริการรถโดยสาร และรถไฟ สำหรับเฮลิคอปเตอร์ที่ประสบอุบัติเหตุเป็นรุ่น เอกุสต้า เวสต์แลนด์ 109 (Agusta Westland 109) ของอิตาลี แบบสองเครื่องยนต์ บรรทุกผู้โดยสารได้มากสุด 8 คน ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง