"เอไอเอส-ดีแทค" ไม่แน่ใจ จะยกเลิกวันหมดอายุบัตรเติมเงินวันพรุ่งนี้หรือไม่

เศรษฐกิจ
17 ม.ค. 56
11:11
76
Logo Thai PBS
"เอไอเอส-ดีแทค" ไม่แน่ใจ จะยกเลิกวันหมดอายุบัตรเติมเงินวันพรุ่งนี้หรือไม่

ผู้บริหารเครือข่ายโทรศัพท์เอไอเอส และดีแทค ยังไม่แน่ใจว่าพรุ่งนี้ (18ม.ค.55) จะสามารถทำตามข้อกำหนดของ กสทช.ให้เป็นวันดีเดีย์ ห้ามกำหนดวันหมดอายุในบัตรเติมเงิน เพราะมีหลายปัจจัยต้องพิจารณา

วันพรุ่งนี้จะครบกำหนดที่สำนักงาน กสทช. สั่งให้ค่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ห้ามกำหนดวันหมดอายุในบัตรเติมเงิน ซึ่งประชาชนหลายคน ระบุว่า ยังไม่รับทราบเรื่องนี้ แต่เห็นว่า หากยกเลิกจะส่งผลดี เพราะผู้ใช้ไม่ต้องถูกบังคับให้เติมเงินเข้าระบบ ทั้ง ๆ ที่เงินเหลือ

นายวิเชียร เมฆตระการ ผู้บริหาร เอไอเอส และนายดามพ์ สุคนธทรัพย์ ผู้บริหารดีแทค ยังไม่ยืนยันว่า จะยกเลิกการกำหนดวันหมดอายุในบัตรเติมเงิน ตามที่ กสทช. กำหนด พร้อมระบุว่า ยังมีอีกหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา ซึ่งวันพรุ่งนี้จะเข้าพบเลขาธิการ กสทช. เพื่อหารือและเสนอแนวทางแก้ไข ซึ่งจนถึงขณะนี้เอกชนจ่ายค่าปรับให้ กสทช. รวมแล้วกว่า 54 ล้านบาท

ด้านน.ส.สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ประเมินว่า เอกชนอาจเลือกจ่ายค่าปรับวันละ 1 แสนบาท มากกว่า ทำตามคำสั่งของ กสทช. และหากสัปดาห์หน้า เอกชนยังไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง ก็จะยื่นฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อขอคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว และขอให้ กสทช.ทบทวนเพิ่มค่าปรับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง