รวมพลังนักปั่นจิตอาสา พลังน้ำใจไทยเพื่อครูใต้

17 ม.ค. 56
13:26
139
Logo Thai PBS
รวมพลังนักปั่นจิตอาสา พลังน้ำใจไทยเพื่อครูใต้

คณะนักปั่นจิตอาสาที่เริ่มปั่นจักรยานตามโครงการ "ปั่นเพื่อครูชายแดนใต้ พลังน้ำใจไทยเพื่อครู" จากกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม ได้เดินทางไปถึงจ.เชียงใหม่เมื่อวานนี้(16ม.ค.55)แล้ว ขณะที่ชมรมนักปั่นจักรยานวันอาทิตย์ของจ.เชียงใหม่ เรียกร้องให้คนไทยแสดงพลังช่วยเหลือครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเร่งให้รัฐบาลแก้ปัญหาความรุนแรงอย่างเร่งด่วน

ตามโครงการ "ปั่นเพื่อครูชายแดนใต้..พลังน้ำใจไทยเพื่อครู " ปั่นจักรยานรอบถนนคูเมืองเชียงใหม่ พร้อมรับบริจาคเงิน
จากนักท่องเที่ยวและชาวเชียงใหม่ เพื่อนำไปช่วยเหลือครอบครัวของครูที่เสียชีวิต จากสถานการณ์ความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ชาวเชียงใหม่บอกว่า ดีใจที่คณะนักปั่นจิตอาสา จัดกิจกรรมดังกล่าว ที่ผ่านมาดูข่าวแล้วสงสารครูที่ทำหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ก็จะเป็นกำลังใจให้ต่อสู่ต่อไป

   

ขณะที่ชมรมจักรยานวันอาทิตย์ของจ.เชียงใหม่ บอกว่า ครูที่สอนหนังสือใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นผู้ที่เสียสละ และกล้าหาญ ดังนั้น จึงร่วมปั่นจักรยาน เพื่อแสดงพลังและรณรงค์ให้คนไทยทั่วประเทศหันช่วยเหลือครูเหล่านี้ และเร่งให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาความรุนแรงในภาคใต้โดยเร็ว

ด้านดารานักแสดงที่มาร่วมปั่นจักรยาน บอกว่าการปั่นจักรยานครั้งนี้ ค่อนข้างลำบาก โดยเฉพาะช่วงที่ต้องปั่นขึ้นลงภูเขา แต่เพื่อครูใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นผู้ที่มีอุดมการณ์และเสียสละให้เด็กๆ ได้เรียนหนังสือ พวกเขายินดีที่จะลำบาก ขณะเดียวกันฝากขอโทษผู้ใช้รถใช้ถนน ที่บางช่วงอาจทำให้ไม่สะดวกในการสัญจรไปมา

   

วันนี้ (17ม.ค.56) คณะนักปั่นจิตอาสา ได้เดินทางไปยังอ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อจัดงานคอนเสิร์ตที่นั้น จากนั้นอีกวัน ก็จะปั่นจักรยานไปอ.ดอยหลวง เพื่อมอบเงินส่วนหนึ่งให้กับครอบครัว ครู จูหลิง ปงกันมูล เวนไตย

   


ข่าวที่เกี่ยวข้อง