กลุ่มก่อความไม่สงบ 3 จว.ชายแดนใต้ ก่อเหตุถึง 4 ครั้งใน "ปัตตานี-นราฯ" วานนี้

ภูมิภาค
18 ม.ค. 56
00:20
77
Logo Thai PBS
กลุ่มก่อความไม่สงบ 3 จว.ชายแดนใต้ ก่อเหตุถึง 4 ครั้งใน "ปัตตานี-นราฯ" วานนี้

กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบยังคงลอบทำร้ายผู้บริสุทธิ์ วันเดียวถึง 4 เหตุการณ์ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน หนึ่งในจำนวนนี้เป็นคนขับรถรับส่งนักเรียนรวมอยู่ด้วย

เจ้าหน้าที่เก็บชิ้นส่วนระเบิดชนิดเอ็ม 79 ไปตรวจสอบ หลังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบยิงสถานีตำรวจทางหลวงและบ้านพักทหารหมวดปืนเล็กที่ 3 ร้อย รอ. 233 ปัตตานี ริมถนนสายโคกโพธิ์-สะบ้าย้อย ในอำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี จำนวน 2 ลูก แต่ไม่มีผู้ใดเป็นอันตราย

ส่วนอีกรายเป็นเหตุการณ์ประกบยิงนายรอเหม ดอเลาะ เสียชีวิต ขณะยืนอยู่หน้าบ้านพัก บริเวณหมู่ 3 ตำบลควนลาแม อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี หลังกลับจากทำธุระ เช่นเดียวกับนายสมโชค มากละม้าย นายประภาส ขุนทอง และนายเสริม บุญแก้ว พนักงานเก็บขยะของ อบต.มะกรูด ตำบลมะกรูด อำเภอโคกโพธิ์ ที่ถูกลอบยิงได้รับเจ็บขณะออกเก็บขยะ

ส่วนอีกรายนายปัณณวรรธ โต๊ะฝ้าย คนขับรถรับส่งนักเรียน ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิงเสียชีวิต ในพื้นที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ขณะกำลังขับรถไปส่งนักเรียน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนว่า เป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบหรือเป็นเรื่องส่วนตัว

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องทำงานในพื้นที่ให้มากขึ้น รวมทั้งต้องใช้เวลาในการสร้างความเข้าใจกับคนในพื้นที่ ตลอดจนให้เจ้าหน้าที่วิเคราะห์สาเหตุเชิงลึก เพื่อให้เกิดความชัดเจน

ขณะที่ พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยถึงคดีการลอบวางเพลิงเผากล้องวงจรปิดในพื้นที่ 7 อำเภอ ของจังหวัดยะลา เมื่อเช้าวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมาว่า ล่าสุด พบกล้องวงจรปิดได้รับความเสียหายเป็น 97 ตัว จากเดิม 76 ตัว จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนประสานไปยังสถานีตำรวจที่เกิดเหตุ เพื่อสำรวจข้อมูลกล้องวงจรปิดที่ได้รับความเสียหาย ว่าหน่วยใดเป็นผู้รับผิดชอบ

มีรายงานจากชุดสืบสวน ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ส่วนประเด็นความขัดแย้งภายในองค์กร หรือ การทำลายหลักฐาน กล้องที่ไม่ได้สเปกตามที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง รวมถึงการทำลายเพื่อของบประมาณในการจัดจ้างครั้งใหม่ เจ้าหน้าที่ยังไม่ทิ้งประเด็นดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง