สตง.ลงพื้นที่โคราชสุ่มตรวจพบสร้างสถานีตำรวจล่าช้า 3 แห่ง จากทั้งหมด 9 แห่ง

ภูมิภาค
18 ม.ค. 56
00:44
100
Logo Thai PBS
สตง.ลงพื้นที่โคราชสุ่มตรวจพบสร้างสถานีตำรวจล่าช้า 3 แห่ง จากทั้งหมด 9 แห่ง

เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินสุ่มตรวจโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจภูธรแห่งใหม่ในจังหวัดนครราชสีมา พบว่า ผู้รับเหมาทิ้งงานเกือบทั้งหมด จนทำให้การก่อสร้างล่าช้า

เจ้าหน้าที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง.นำโดย นายสมศักดิ์ เอกปรีชากุล นักวิชาการตรวจเงินแผ่นดินชำนาญการ ลงพื้นที่สุ่มตรวจการก่อสร้างสถานีตำรวจแห่งใหม่ตามโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทนทั้ง 3 แห่งจากทั้งหมด 9 แห่งในจังหวัดนครราชสีมา ประกอบด้วย สถานีตำรวจภูธรพลกรัง จอหอ และพิมาย หลังเกิดปัญหาผู้รับเหมาทิ้งงานจนการก่อสร้างต้องสดุด

จากการตรวจสอบ พบว่า แต่ละแห่งได้รับการจัดสรรงบประมาณภายใต้งบไทยเข้มแข็งมูลค่า 8,500,000 บาท ส่วนการก่อสร้างพบเพียงฐานรากอาคาร และ โครงเสาที่ผู้รับเหมาทิ้งงานไว้ ขณะที่ตัวแทนบริษัท คัลเลอร์ส โปร์ไฟล์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับเหมาช่วงต่อจาก บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ว่า ไม่ได้มีเจตนาจะทิ้งงาน

แต่หลังจากก่อสร้างไปได้ประมาณร้อยละ 10 ได้ทำเรื่องเบิกค่าใช้จ่ายจากบริษัทผู้รับเหมา แต่กลับไม่อนุมัติจ่ายเงินตามงวดงานที่ตกลง จึงจำเป็นต้องชะลอการก่อสร้างไว้ก่อน ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินจะรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา เพื่อเอาผิดกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง