กกต.ขอตำรวจ 200 นายคุมวันรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.วันแรก

การเมือง
18 ม.ค. 56
01:15
70
Logo Thai PBS
กกต.ขอตำรวจ 200 นายคุมวันรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.วันแรก

กรรมการการเลือกตั้งย้ำเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นกลางในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมประสานตำรวจกว่า 200 นาย ดูแลความเรียบร้อยในวันรับสมัครผู้ลงเลือกตั้งวันแรก เนื่องจากกังวลจะมีการกระทบกระทั่งกันของกองเชียร์ผู้สมัคร

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง ระบุว่า การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่กำลังจะมีขึ้นเชื่อว่าจะมีการแข่งขันกันค่อนข้างสูง เนื่องจากผลลือกตั้งจะเป็นตัวชี้วัดคะแนนนิยมของพรรคการเมืองใหญ่ ซึ่ง กกต. กลางจะเน้นย้ำไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องที่จัดการเลือกตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างยุติธรรมและเป็นกลางไม่ใช้อำนาจหน้าที่ช่วยเหลือฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด พร้อมเตือนว่า ที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้ศึกษาข้อกฎหมายให้รอบคอบ ระมัดระวังเรื่องการทุจริตการเลือกตั้งเพื่อจะได้ไม่เกิดเรื่องร้องเรียนในภายหลัง โดยเฉพาะเรื่องป้ายหาเสียงที่อาจจะมีการทำป้ายที่มีขนาดเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้

สำหรับวันแรกของการเปิดรับสมัครในวันจันทร์ที่ 21 ม.ค.นี้ ทาง กกต.ได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจขอกำลังสนับสนุน 250 นาย ในการดูแลความเรียบร้อย ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจของกรุงเทพมหานครที่จัดไว้ 100 คน เนื่องจากมีความกังวลว่าอาจจะมีการกระทบกระทั่งกันของกองเชียร์ผู้สมัครโดยเฉพาะของสองพรรคการเมืองใหญ่ได้

ทั้งนี้กกต.เปิดรับสมัครผู้ลงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 21-25 ม.ค. ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น.ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครและให้มีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง