กทม.ประชุมซักซ้อมสื่อมวลชน เตรียมพร้อมรับสมัครผู้ว่าฯกรุงเทพฯ สัปดาห์หน้า

การเมือง
18 ม.ค. 56
05:23
38
Logo Thai PBS
กทม.ประชุมซักซ้อมสื่อมวลชน เตรียมพร้อมรับสมัครผู้ว่าฯกรุงเทพฯ สัปดาห์หน้า

กทม.ประชุมซักซ้อมสื่อมวลชน เตรียมพร้อมรับสมัครผู้ว่าฯกรุงเทพฯ สัปดาห์หน้า รวมถึงการรักษาความปลอดภัยสถานที่รับสมัครเพื่อไม่ให้เกิดความชุลมุน

วันนี้(18ม.ค.56) นายมานิต เตชอภิโชค รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมซักซ้อมการทำข่าวการรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกทม.รวมไปถึงการเตรียมพร้อมในการเปิดรับสมัครในวันที่ 21-25 มกราคม 2556 ตั้งแต่เวลา 8.30-16.30 น.ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ เวลา 14.00 น.วันนี้ เจ้าหน้าที่จะซักซ้อมการรับสมัครอีกครั้งหนึ่ง



ทั้งนี้ ในกรณีของการเปิดตัวทีมงาน หรือ ทีมรองผู้ว่าราชการ พร้อมผู้สมัครนั้น นายสมชัย สุรกาญจน์กุล ผู้อำนวยการส่วนการปกครองและเลือกตั้ง สำนักงานปกครองและทะเบียน ระบุว่า กฏหมายไม่มีการระบุว่า จะต้องมีการเปิดตัวผู้สมัคร แต่ก็มิได้ห้ามไม่ให้เปิดตัว ซึ่งขึ้นอยู่กับผู้สมัครแต่ละคน ว่าจะเปิดตัวทีมงานของตัวเองหรือไม่



นายสมชัย ยังอธิบายถึงขั้นตอน, หลักเกณฑ์, คุณสมบัติของผู้รับสมัครเลือกตั้ง, การจัดสัดส่วนพื้นที่แก่ผู้สมัคร กองเชียร์ และสื่อมวลชน รวมไปถึง การติดตั้งกล้องภายในพื้นที่รับสมัคร และจุดจอดรถถ่ายทอดสด นอกจากนี้ยังขระบุ เขตพื้นที่ที่ในการจัดการปราศรัยของผู้สมัคร 15 แห่ง ยกเว้นพื้นที่สนามหลวง และ ลายพระบรมรูปทรงม้า



นายสมชัย ยังกล่าวถึงการรักษาความปลอดภัย ทั้งภายในและภายนอกสถานที่รับสมัคร เพื่อไม่ให้เกิดการชุลมุน เนื่องจากว่าจะมีกองเชียร์ของพรรคการเมืองเดินทางมาในวันนั้นด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง