ผบ.ส.ส. วางพวงมาลาสักการะ เนื่องในวันกองทัพไทย

สังคม
18 ม.ค. 56
05:45
83
Logo Thai PBS
ผบ.ส.ส. วางพวงมาลาสักการะ เนื่องในวันกองทัพไทย

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานในพิธีสักการะอนุสรณ์สถานสำคัญหลายแห่ง เนื่องในวันกองทัพไทย โดยมีทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีอย่างคึกคัก

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานในพิธีถวายสักการะพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 ,พิธีบวงสรวงพระบรมรูปพระมหากษัตริย์ ที่ทรงเป็นมหาราช 9 พระองค์ ,พิธีวางพวงมาลาสักการะดวงวิญญาณนักรบไทย และพิธีบำเพ็ญกุศล เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี 2556 โดยมี ผู้บัญชาการทหารบก, ผู้บัญชาการทหารเรือ ,ผู้บัญชาการทหารอากาศ } ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แลคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในพิธีอย่างคึกคัก ซึ่งกิจกรรมในวันนี้จัดขึ้น เพื่อระลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณ บูรพมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ตลอดจนบรรพชนไทย ที่เสียสละเลือดเนื้อปกป้องผืนแผ่นดินไทย ให้เป็นมรดกตกทอดจนถึงทุกวันนี้

สำหรับกิจกรรมในช่วงบ่าย จะเป็นพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลของทุกเหล่าทัพ โดยกองทัพบกจัดขึ้นที่ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ด้านกองทัพอากาศ จัดขึ้นที่โรงเรียนนายเรืออากาศดอนเมือง  และกองทัพเรือ จัดขึ้นที่หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยาน และรักษาชายฝั่ง จ.ชลบุรี

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง