บริษัทของญี่ปุ่นยืนยันลูกจ้าง3คนปลอดภัยจากวิกฤตตัวประกันแอลจีเรีย

ต่างประเทศ
18 ม.ค. 56
09:14
75
Logo Thai PBS
บริษัทของญี่ปุ่นยืนยันลูกจ้าง3คนปลอดภัยจากวิกฤตตัวประกันแอลจีเรีย

บริษัทของญี่ปุ่นยืนยันแล้วว่าลูกจ้างของบริษัท 3 คน ปลอดภัยจากวิกฤตตัวประกันในแอลจีเรีย แต่ยังไม่ทราบชะตากรรมของลูกจ้างอีก 14 คน

คณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นหารือเครียด และติดตามสถานการณ์วิกฤตตัวประกันในแอลจีเรีย โฆษกคณะรัฐมนตรีระบุว่า ครม.ญี่ปุ่น เรียกร้องให้รัฐบาลแอลจีเรียดูแลความปลอดภัยของพลเมืองญี่ปุ่นที่คาดว่าถูกจับเป็นตัวประกัน

พร้อมทั้งบอกว่ารัฐบาลญี่ปุ่นเสียใจกับการตัดสินใจของกองทัพแอลจีเรียที่บุกช่วยตัวประกันโดยไม่แจ้งประเทศที่มีพลเมืองถูกจับเป็นตัวประกัน ซึ่งจนถึงตอนนี้ แม้กองทัพอัลจีเรียจยืนยันว่าปฏิบัติการได้ยุติลงแล้ว แต่ยังไม่ชัดเจนว่ามีผู้เสียชีวิตจากปฏิบัติการครั้งนี้กี่คน และเป็นพลเมืองชาติใดบ้าง

ขณะบริษัทเจจีซี คอร์ป ของญี่ปุ่น ซึ่งให้บริการในโรงแยกก๊าซที่ถูกกลุ่มติดอาวุธบุกยึด และจับตัวประกันต่างชาติ ยืนยันว่าลูกจ้างของบริษัท 3 คนปลอดภัย แต่ยังไม่ทราบชะตากรรมของลูกจ้างชาวญี่ปุ่นอีก 14 คนที่เหลือ

ขณะที่ล่าสุดกระทรวงต่างประเทศของญี่ปุ่นแถลงว่านายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นจะตัดกำหนดการในอินโดนีเซียคือ กล่าวสุนทรพจน์นโยบายของญี่ปุ่น และงานเลี้ยงอาหารค่ำที่ประธานาธิบดีอินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพคืนนี้ โดยคงไว้เพียงการหารืออย่างเป็นทางการระหว่างผู้นำ 2 ประเทศ ก่อนเดินทางกลับถึงญี่ปุ่นเช้าวันรุ่งขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง