นายกฯคุย "สุดารัตน์" ช่วยทำนโยบายหนุน "พงศพัศ" เป็นผู้ว่าฯกทม.

การเมือง
18 ม.ค. 56
11:53
141
Logo Thai PBS
นายกฯคุย "สุดารัตน์" ช่วยทำนโยบายหนุน "พงศพัศ" เป็นผู้ว่าฯกทม.

นายกฯหารือคุณหญิงสุดารัตน์ช่วยทำนโยบายหาเสียงผู้ว่าฯกทม.ตอบโจทย์คนกรุงเทพฯ ด้านคุณหญิงสุดารัตน์มั่นใจ "พงศพัศ" ไม่เป็นรอง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์

ภายหลังจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี โดยมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยเข้าร่วมประชุมด้วย นายกรัฐมนตรี ระบุถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่า ได้ขอข้อมูลและประสบการณ์ของคุณหญิงสุดารัตน์ที่ใกล้ชิดคนกรุงเทพฯมาปรับนโยบายให้ตอบโจทย์กับคนกรุงเทพมากที่สุด

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ขอโอกาสและเวลาในการทำงานด้านศาสนาอีกสักระยะ ส่วนงานด้านการเมืองนั้น หากสิ่งใดที่เป็นประโยชน์กับกรุงเทพฯก็พร้อมช่วยเหลือ แต่ขอทำงานด้านพุทธศาสนาให้สำเร็จลุล่วงก่อน ส่วนที่ผลสำรวจระบุว่า พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของพรรคเพื่อไทย เป็นรอง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของพรรคประชาธิปัตย์ มองว่า ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยมีจุดแข็งใน 3 ด้าน คือ มีนโยบายที่ดี ผู้สมัครมีผลงาน และพล.ต.อ.พงศพัศเป็นตัวเลือกใหม่ทางการเมือง ในอดีตที่ผ่านมาผลงานของ พล.ต.อ.พงศพัศ ก็มีผลงานที่ดี ซึ่งสามารถเป็นตัวเลือกที่ดีของคนกรุงเทพฯได้ จึงมองว่าพล.ต.อ.พงศพัศ ไม่ได้มีคุณสมบัติด้อยกว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง