ตร.ภาค 5 จับ 4 ผู้ต้องหาขบวนการค้ายารายใหญ่ภาคเหนือ พร้อมยาบ้า 3.4 แสนเม็ด

ภูมิภาค
19 ม.ค. 56
00:49
127
Logo Thai PBS
ตร.ภาค 5 จับ 4 ผู้ต้องหาขบวนการค้ายารายใหญ่ภาคเหนือ พร้อมยาบ้า 3.4 แสนเม็ด

ตำรวจภาค 5 จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ภาคเหนือผู้ต้องหา 4 คน พร้อมของกลางกว่า 300,000 เม็ด โดยเป็นเครือข่ายเรือนจำเขาบิน จังหวัดราชบุรี

นายเอ็ก กันแก้ว นายเอก คำหลง นายวิรัตน์ แจ่มแสงงาม และ นางแสง แสงดี กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ของภาคเหนือ ถูกเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 5 จับกุมได้ที่บริเวณตลาดนัดในอำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 340,000 เม็ด รถยนต์ 2 คัน โทรศัพท์มือถืออีก 7 เครื่อง

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้เป็นเครือข่ายผู้ต้องขังเรือนจำเขาบิน จังหวัดราชบุรี ที่ใช้โทรศัพท์มือถือสั่งการ ออกมาจากเรือนจำให้นำยาบ้าจากพื้นที่จังหวัดเชียงรายไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง โดยทำมาแล้วหลายครั้งมีการแบ่งขั้นตอนการลำเลียงเป็นทอด ๆ เพื่อป้องกันการถูกจับกุมมีต้นทางมาจากอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 เผยว่า ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาสามารถจับกุมคดียาเสพติดในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือ ได้มากกว่า 6,000 คดี ซึ่งมากเป็นประวัติการณ์

ขณะเดียวกันนาง เปา หง เฉ่ย รองอธิบดีกรมกฎหมาย กระทรวงรักษาความสงบภายในสาธารณรัฐประชาชนจีนได้เดินทางมาดูการจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดด้วย พร้อมทั้งร่วมหารือกับตำรวจภาค 5 ในการร่วมมือแก้ไขปัญหายาเสพติดระหว่างประเทศซึ่งประเทศจีนประสบปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด ในมณฑล ยูนาน สิบสองปันนา และ เชียงรุ้ง

โดยพบว่า โรงงานผลิตตั้งอยู่ในเขตอิทธิพลของชนกลุ่มน้อยในประเทศพม่า และ สารตั้งต้นผลิตยาบ้า มีการลักลอบนำเข้าจากประเทศจีน อินเดีย และ ประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง