ผู้ปกครอง-นักเรียนประท้วงขับไล่ "ผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษโคราช" หลังบริหารงบฯไม่โปร่งใส

ภูมิภาค
19 ม.ค. 56
01:05
396
Logo Thai PBS
ผู้ปกครอง-นักเรียนประท้วงขับไล่ "ผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษโคราช" หลังบริหารงบฯไม่โปร่งใส

ผู้ปกครองนักเรียนพิการศูนย์การศึกษาพิเศษ จังหวัดนครราชสีมา ประท้วงขับไล่ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ หลังพบการบริหารงานไม่โปร่งใส

กลุ่มผู้ปกครองและเด็กนักเรียนพิการจากศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษาที่ 11 จังหวัดนครราชสีมา กว่า 40 คน รวมตัวหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาถือป้ายประท้วงขับไล่นายสิทธิชัย พุฒกลาง ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษาที่ 11 พร้อมยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมจากนายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา

โดยระบุว่า นายสิทธิชัย มีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริต เช่น เรียกเก็บค่าอาหารจากผู้ปกครองนักเรียนแพงเกินจริงจัดทำอาหารที่ไม่ได้คุณภาพตามหลักโภชนาการ บริหารงบประมาณโครงการปรับบ้านเป็นห้องเรียนจำนวนกว่า 1,600,000 บาทไม่โปร่งใส ขณะที่กิจกรรมการเรียนการสอนนักเรียนพิการไม่เป็นไปตามที่กำหนด

นางปารณีย์ ศกุนตนาค แกนนำผู้ปกครองฯ บอกว่า ทางกลุ่มได้ร้องเรียนไปยังคณะอนุกรรมการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครู และ บุคลากรทางการศึกษา หรือ อกคศ.แล้ว ซึ่งที่ประชุม อกคศ.มีมติให้ย้ายนายสิทธิชัย ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาพิเศษ แต่กลับมีข่าวว่าเกิดการวิ่งเต้นข้าราชระดับสูงกระทรวงศึกษาธิการให้ระงับคำสั่งย้ายครั้งนี้

ขณะที่นายพะโยม ชิณวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานสรุปผลการสอบสวนเบื้องต้น จากคณะกรรมการสอบสวนที่ตั้งไว้แล้ว พบว่า มีมูลตามที่ผู้ปกครองร้องเรียนจริง จึงจะให้เจ้าหน้าที่นิติกรพิจารณารายละเอียดอีกครั้งเพื่อรายงานต่อผู้บังคับบัญชาให้ดำเนินการต่อไป และยืนยันว่า การตรวจสอบจะทำตามระเบียบขั้นตอนราชการอย่างเคร่งครัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง