นักศึกษากว่า 600 คนเข้าร่วมการอบรมหนูน้อยเจ้าเวหา

กีฬา
19 ม.ค. 56
07:02
80
Logo Thai PBS
นักศึกษากว่า 600 คนเข้าร่วมการอบรมหนูน้อยเจ้าเวหา

นักศึกษาทั่วทุกสารทิศกว่า 600 คน ให้ความสนใจเข้าร่วมการอบรมเครื่องบินบังคับ ปีกหมุน 1 ในโครงการหนูเจ้าเวหาที่ไทยพีบีเอส จะประเดิมถ่ายทอดสดในเดือนกุมภาพันธ์นี้

บรรยากาศที่สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ค่อนข้างคึกคัก โดยบรรดานักศึกษาจากสถาบันต่างๆ ทั่วประเทศ กว่า 600 คน เดินทางมาเข้าร่วมการอบรม การประดิษฐ์เครื่องบินบังคับวิทยุแบบ ปีกหมุน ชนิด 4 ใบพัด ที่สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับร่วมกับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสจัดขึ้นในโครงการหนูน้อยเจ้าเวหา

ทั้งนี้ เพื่อเป็นส่งเสริมเพิ่มพูนความรู้ให้กับเยาวชนไทยบรรดานักศึกษาที่เดินทางมาอบรม ต่างก็ให้ความสนใจกับโครงการดีแบบนี้ โดยเฉพาะนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ กลุ่มนี้ที่เดินทางไกลกว่า 1,000 กิโลเมตร เปิดใจว่า เครื่องบินบังคับน่าจะมีส่วนช่วยงานใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ที่ประสบปัญหาทั้งอุทุกภัย และความไม่สงบ

สำหรับการอบรมครั้งนี้เป็นการให้ความรู้เรื่องการสร้างประกอบเครื่องบินบังคับให้กับนักศึกษาสถาบันต่างๆ และเมื่อประกอบกันเป็นแล้ว สมาคมกีฬาเครื่องบินบังคับ และสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ก็จะจัดให้นักศึกษาได้นำสิ่งประดิษฐ์ของตัวเองลงแข่งขัน ในปีนี้จะประเดิมโชว์ความสามารถสนามแรกในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้

ในปีนี้การแข่งขันปีกหมุนจำลองบังคับวิทยุ จะแข่งขันกัน 5 สนาม ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ล่าสุดมีทีมสนใจแข่งขันกว่า 100 ทีม สำหรับเครื่องบินบังคับวิทยุที่อบรม และแข่งขันนี้ ปัจจุบัน สามารถนำไปต่อยอดพัฒนานำไปใช้ประโยชน์เรื่องของการถ่ายภาพมุมสูงสำรวจทรัพยกรธรรมชาติ นอกจากนี้ ยังสามารถมีส่วนช่วยการถ่ายทำสารคดีที่ไทยพีบีเอสกำลังถ่ายทำอยู่ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง