พนักงานการบินไทยสลายชุมนุม หลังข้อเรียกร้องบรรลุผล

สังคม
20 ม.ค. 56
04:14
414
Logo Thai PBS
พนักงานการบินไทยสลายชุมนุม หลังข้อเรียกร้องบรรลุผล

พนักงานบริษัทการบินไทย ยอมสลายการชุมนุมแล้ว หลังข้อเรียกร้องบรรลุผล โดยให้ปรับขึ้นเงินเดือนไม่เกินร้อยละ 7.5 ส่วนโบนัสจะพิจารณาตามผลประกอบการ

พนักงานบริษัทการบินไทย รวมตัวประท้วง เรียกร้องเพิ่มค่าแรงงานและโบนัส เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา ทำให้การขนถ่ายกระเป๋าสัมภาระ ในบางเที่ยวบินของสายการบินไทยเกิดความล่าช้า ขณะที่การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตั้งศูนย์ประสานงาน เพื่ออำนวยความสะดวก และชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการชุมนุม โดยบริษัทการบินไทย จัดส่งพนักงานมาเสริม

ขณะที่ นายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย พร้อมคณะกรรมการบริหาร กับตัวแทนสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย หารือร่วมกันนานกว่า 3 ชั่วโมงโดยได้ข้อสรุปตามข้อเรียกร้องของกลุ่มพนักงาน ให้ปรับขึ้นเงินเดือนไม่เกินร้อยละ 7.5 ส่วนโบนัส คณะกรรมการบริหาร จะนำผลประกอบการมาติดประกาศให้พนักงานทราบ เพื่อพิจาณาตามผลกำไรที่เกิดขึ้นจริง ทำให้กลุ่มพนักงานพอใจ ยอมสลายการชุมนุมแล้ว

ส่วนข้อเรียกร้องให้ นายอำพน กิตติอำพน ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัทการบินไทย ลาออกจากตำแหน่ง ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ระบุว่า หลังกลุ่มพนักงานได้รับค่าแรงงานปรับขึ้นตามที่เรียกร้องต่างพอใจ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของนายอำพนเอง เนื่องจากเชื่อว่าพนักง่านสวนใหญ่ เกิดความไม่เชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ ประธานคณะกรรมการบริหาร ของนายอำพน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง