สวนดุสิตโพล ชี้ผู้สมัครสังกัดพรรคได้เปรียบผู้สมัครอิสระ

การเมือง
20 ม.ค. 56
05:17
143
Logo Thai PBS
สวนดุสิตโพล ชี้ผู้สมัครสังกัดพรรคได้เปรียบผู้สมัครอิสระ

กองบัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมประชุมประเมินสถานการณ์ เพื่อจัดกำลังดูแลความเรียบร้อยการเปิดรับสมัคร ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครวันนี้ (20 ม.ค.) ขณะที่สวนดุสิตโพล ระบุผลสำรวจผู้สมัครสังกัดพรรคการเมืองได้เปรียบกว่าผู้สมัครอิสระ

สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจความเห็นของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 1,392 คน ใน 50 เขต กรุงเทพมหานคร พบว่าประชาชนชื่นชอบผู้สมัครที่สังกัดพรรคการเมือง มากกว่าผู้สมัครที่ลงในนามอิสระ ถึงร้อยละ 56.47 ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชาส่วนใหญ่ มองว่า มีความรุนแรง เพราะเป็นการแข่งขันระหว่าง 2 พรรคการเมืองใหญ่และเพียงแค่ช่วงแรกของการหาเสียงก็มีการขุดคุ้ยโจมตีกันแล้ว ร้อยละ 67.68 เชื่อว่า การเลือกตั้งจะมีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงกันอย่างแน่นอน ซึ่งวิธีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงมีรูปแบบที่เปลี่ยนไป ไม่ใช่แค่การให้เงินเท่านั้น

โดยในวันพรุ่งนี้ (21 ม.ค.) จะมีการรับสมัคร ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ทำให้มีความเป็นห่วงในเรื่องของกองเชียร์สนับสนุน และ การจราจรบริเวณ ทำให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมประเมินสถานการณ์ เพื่อจัดกำลังดูแลความเรียบร้อย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง