"รักษาการประธาน สอท."ร้องรัฐบาลดึง"คนกลาง"แก้ปมขัดแย้งภายใน

เศรษฐกิจ
20 ม.ค. 56
12:46
85
Logo Thai PBS
"รักษาการประธาน สอท."ร้องรัฐบาลดึง"คนกลาง"แก้ปมขัดแย้งภายใน

รักษาการประธานสภาอุตสาหกรรม เสนอรัฐบาลจัดคนกลางช่วยเคลียร์ปมขัดแย้งภายในสภาอุตสาหกรรม เหตุส่งผลกระทบภาพลักษณ์ พร้อมเสนอผลสำรวจผลกระทบเอสเอ็มอีทั่วประเทศจากนโยบายขึ้นค่าแรง 300 บาทต่อวันให้รัฐบาลเร่งออกมาตรการช่วยเหลือ

วันนี้ (20 ม.ค.) นายธนิต โสรัตน์ รักษาการประธานสภาอุตสาหกรรม หรือ สอท. เข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก่อนการเข้าประชุมร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจภายในภูมิภาค หรือ กรอ. โดยเสนอให้รัฐบาลให้กระทรวงอุตสาหกรรมเป็นตัวกลางในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งภายในสภาอุตสาหกรรม ซึ่งหากไม่มีตัวแทนจากภาครัฐก็จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ลำบาก เนื่องจากขณะนี้ปัญหาดังกล่าวส่งผลกระทบด้านภาพลักษณ์ของภาคอุสาหกรรมค่อน ข้างมาก

นอกจากนี้ ยังได้เสนอผลสำรวจผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือเอสเอ็มอี ทั่วประเทศทั้งในภาคบริการและการท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากนโยบายปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทต่อวัน เพื่อให้รัฐบาลผลักดันมาตรการเยียวยาช่วยเหลือ อาทิ การชดเชยส่วนต่างค่าแรงขั้นต่ำ ซึ่งมาตรการลดภาษีนั้นผู้ประกอบการรายเล็กไม่ได้รับประโยชน์มากนัก อย่างน้อยประคองผู้ประกอบการเหล่านี้ให้อยู่รอดต่อไปได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง