วิเคราะห์ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. 56

การเมือง
21 ม.ค. 56
01:40
112
Logo Thai PBS
วิเคราะห์ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. 56

นับจากนี้ไปถึงวันเลือกตั้ง ยังคงเหลือเวลาอีก 42 วันก่อนเข้าคูหากากบาตเลือกผู้ว่าฯกทม. ดังนั้นไม่ว่าจะผู้สมัครในนามพรรคการเมืองหรือผู้สมัครอิสระ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งคงต้องไตร่ตรองกันอย่างรอบด้านว่า ใครจะเหมาะสมที่สุดที่จะเป็นผู้ว่าฯกทม.คนที่ 16

การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.คนที่ 16 ครั้งนี้ นับเป็นการแข่งขันทางการเมืองครั้งสำคัญของ 2 พรรคการเมืองใหญ่ "เพื่อไทยกับประชาธิปัตย์" เพราะไม่เพียงแค่การช่วงชิงคะแนนนิยมจากคนเมืองหลวงของประเทศ แต่ยังหมายถึงการสร้างจุดยืนในการบริหาร กทม.

 
แต่ถ้าพูดถึงการช่วงชิงคะแนนนิยมจากคนเมืองระหว่าง 2 พรรคการเมือง อาจพูดได้ว่า เพื่อไทย เป็นรองอยู่ เพราะประชาธิปัตย์ แชมป์เก่า 3 สมัย และดูจากฐานคะแนนในการเลือกก็จะเห็นว่า กำฐานเสียงอยู่มือ ไม่น้อยกว่า 900,000 คะแนน
 
แต่ปัจจัยนี้ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า ผู้สมัครอิสระในสนามเลือกตั้งนั้น ไม่โดดเด่นพอ หากแต่สนามนี้กลับมีชื่อ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียาเวส อยู่ด้วย จึงกลายเป็นอุปสรรคไม่น้อย แต่งานนี้จะเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน หากมองในอีกมุมหนึ่งว่า ผู้สมัครอิสระจะเข้ามาคว้าเก้าอี้ไปครอง ท่ามกลางการแข่งขันของ 2 พรรคการเมืองใหญ่
 
นับจากนี้ไปถึงวันเลือกตั้ง ยังคงเหลือเวลาอีก 42 วันก่อนเข้าคูหากากบาตเลือกผู้ว่าฯกทม. ดังนั้นไม่ว่าจะผู้สมัครในนามพรรคการเมืองหรือผู้สมัครอิสระ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งคงต้องไตร่ตรองกันอย่างรอบด้านค่ะว่า ใครจะเหมาะสมที่สุดที่จะเป็นผู้ว่าฯกทม.คนที่ 16
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง