"บาร์ซ่า" เสียสถิติชนะรวด โดน "โซเซียดัด" แซง 3-2 ในศึกลาลีก้า

กีฬา
21 ม.ค. 56
06:31
129
Logo Thai PBS
"บาร์ซ่า" เสียสถิติชนะรวด โดน "โซเซียดัด" แซง 3-2 ในศึกลาลีก้า

รีล โซเซียดัด กลายเป็นทีมแรกในฤดูกาลนี้ที่หยุดสถิติไม่แพ้ทีมใดของบาร์เซโลน่าลงได้สำเร็จ โดยโซเซียดัดพลิกกลับมาชนะบาร์เซโลน่าไปได้ ด้านรีล มาดริด บุกไปถล่มบาเลนเซีย 5-0 และแอตเลตีโก้มาดริด เปิดบ้านเอาชนะ เลบานเต้ไป 2-0 ทำสถิติชนะรวดในบ้าน 11 เกม ติดต่อกัน

ฟุตบอลลาลีก้าสเปนที่สนาม เอสตาดิโอ มูนิซิปัล รีล โซเซียดัด พบกับ บาร์เซโลน่า ทีมจ่าฝูงที่ยังไม่แพ้ใครมา 19 นัดในฤดูกาลนี้ และเป็นบาร์ซ่า เริ่มต้นเกมได้อย่างยอดเยี่ยม และได้ประตูนำก่อนตั้งแต่ 7 นาทีแรกจาก ลิโอเนล เมสซี่ก่อนที่ดาเนียล
อัลเวซ จะผ่านบอลให้ เปโดร โรดริเกวซ ทำประตูให้บาร์ซ่านำห่าง 2-0 ในช่วง 25 นาทีแรกกองเชียร์เจ้าถิ่นได้มีลุ้นก่อนหมดครึ่งแรก5 นาที เมื่อ กอนซาโล คาสโตร ยิงให้ โซเซียดัด ตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2

ครึ่งหลังสถานการณ์ของบาร์เซโลน่าเริ่มตึงเครียดเมื่อ เคราร์ด ปิเก้ โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงถูกไล่ออกจากสนามไป จากนั้นนาที 63 คาสโตร มาทำประตูที่สองของตัวเองให้ โซเซียดัด ตามตีเสมอ บาร์เซโลน่า ได้สำเร็จ ซึ่งเกมนี้ทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ คาร์ลอส มาร์ติเนซ ผ่านบอลเข้ากลางให้ อิมานอล อากีร์เร็ตเซ่ ยิงประตูชัยให้ โซเซียดัด ชนะ บาร์เซโลน่า 3-2 ทำให้บาร์เซโลน่า แพ้เป็นเกมแรกในฤดูกาลนี้แต่ยังนำเป็นจ่าฝูงต่อไป
 
ส่วนที่สนามบิเซนเต้ กัลเดร่อน แอตเลติโก้ มาดริด เปิดบ้านชนะ เลบานเต้ ไป 2-0  โดยแอตเลติโก้ มาดริด ได้สองประตูจาก เอเดรียน นาทีที่ 32 และโคเก้ นาทีที่ 60 ทำให้ฤดูกาลนี้ แอต.มาดริด ทำสถิติชนะรวดทั้ง 11 นัดในการลงเล่นที่บ้านของตัวเอง พร้อมกับทำคะแนนตามหลังบาร์เซโลน่า เหลือห่างเพียง 8 คะแนน

ส่วนที่สนามเมสตาย่า สเตเดี้ยม บาเลนเซีย พบกับ รีล มาดริด โดยในโคปาเดลเรย์ รอบ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา มาดริดเพิ่งเปิดบ้านชนะบาเลนเซียมา 2-0 ส่วนเกมนี้มาดริดยังทำผลงานยอดเยี่ยมอีกครั้งด้วยการบุกไปถล่ม บาเลนเซีย 5-0 นัดนี้คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และอังเคล ดิมาเรีย ช่วยกันยิงคนละสองประตู ส่วนอีกลูกได้จาก กอนซาโล่ อิกวาอิน ทำให้มาดริดอยู่ที่สามของตาราง มี 40 แต้มจาก 20 นัด ตามหลังบาร์ซ่า 15 คะแนน และตามหลังแอตเลติโก้ มาดริดอยู่ 7 แต้ม สำหรับ บาเลนเซีย และ รีล มาดริด จะพบกันเป็นนัดที่สามในรอบ 8 วัน ในโคปาเดลเรย์ นัดที่สอง คืนวันพุธนี้

ส่วนฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมามีสองเกมบิ๊กแมตช์ ปรากฏว่า ลอนดอนดาร์บี้ เชลซี เปิดบ้านชนะ อาร์เซนอล 2-1 เชลซีได้สองประตูจาก ฮวน มาต้า และ จุดโทษของแฟร้งค์ แลมพาร์ด ส่วน อารืเซนอล ตีไข่แตกจาก ธีโอ วัลคอตต์ และที่สนามไวท์อาร์ทเลน แมนยูไนเต็ด พลาดโอกาสเก็บสามแต้มหลังได้ประตูนำก่อนจาก โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ แต่ สเปอร์ส ตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้ายจาก คลินช์ เดมพ์ซี่ย์ โดยแมนยูยังนำเป็นจ่าฝูงแต่มีคะแนนนำแมนซิตี้ เหลือห่างเพียง 5 แต้มเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง