นายกฯขอหารือพรรคร่วมรัฐบาล ก่อนปรับครม.แทนตำแหน่ง "ชุมพล"

การเมือง
21 ม.ค. 56
09:02
83
Logo Thai PBS
นายกฯขอหารือพรรคร่วมรัฐบาล ก่อนปรับครม.แทนตำแหน่ง "ชุมพล"

นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศทำหน้าที่แทนนายชุมพล ศิลปอาชา ที่เสียชีวิตจากอาการไตวาย ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรียังต้องรอหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจภายหลังทราบข่าวการเสียชีวิตของนายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ส่วนการมอบหมายงานตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรียังคงเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีเดิมโดยให้นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รักษาการแทนไปก่อน หลังจากนั้นจะหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลอีกครั้ง

นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ได้รับการประสานจากนายบรรหาร ศิลปอาชา เกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรีแทนนายชุมพลแล้ว แต่ยังไม่กำหนดวันที่ชัดเจน โดยต้องรอให้เสร็จสิ้นงานศพนายชุมพล ก่อน

ด้านนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุถึงการแต่งตั้งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาคนใหม่แทนนายชุมพลนั้น จะต้องขอดูอีกครั้งหนึ่ง โดยขณะนี้จะให้รองหัวหน้าพรรคดูเเลไปก่อน ส่วนจะเสนอใครมารับตำเเหน่งรัฐมนตรีเเทนนายชุมพลนั้นมีอยู่หลายคนให้พิจารณา และจะเเจ้งเรื่องนี้กับนายกรัฐมนตรีให้ทราบอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง