"สหภาพบินไทย-ดีดี" เจรจาลงตัวยืนยันไม่ชุมนุมอีก-รอบอร์ดเคาะเพิ่มเบี้ยขยัน

เศรษฐกิจ
21 ม.ค. 56
11:22
61
Logo Thai PBS
"สหภาพบินไทย-ดีดี" เจรจาลงตัวยืนยันไม่ชุมนุมอีก-รอบอร์ดเคาะเพิ่มเบี้ยขยัน

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจบริษัท การบินไทย ยืนยันว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ชุมนุมเรียกร้องที่จะส่งผลกระทบต่อผู้โดยสาร หลังการประท้วงขอขึ้นเงินเดือน และส่งผลกระทบเที่ยวบินล่าช้า ขณะที่กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ หรือ ดีดี การบินไทย เตรียมนำข้อเสนอของสหภาพฯ เพิ่มเบี้ยขยัน ให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทพิจารณาในวันที่ 8 ก.พ.นี้

หลังจากการหารือกับสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจบริษัทการบินไทยนายสรจักษ์ เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กล่าวว่า หลังจากที่ได้นำผลประกอบการสุทธิของบริษัทให้กับสหภาพฯ ดูแล้ว ได้ข้อสรุปว่า สหภาพจะไม่เรียกร้องขอเพิ่มเงินโบนัส จาก 1 เดือน เป็น 2 เดือน

แต่จะขอให้คณะกรรมการบริษัทเพิ่มเงินเบี้ยขยันที่ปีนี้ (2556) บริษัทจะมอบให้ 200 ล้านบาท เป็น 500 ล้านบาท โดยจะเป็นการจ่ายให้กับพนักงานทุกคน โดยมากน้อยนั้นขึ้นอยู่กับความขยันของแต่ละบุคคล ส่วนการขอขึ้นเงินเดือนร้อยละ 7.5 นั้น จะขอให้คณะกรรรมการอนุมัติขึ้นเงินเดือนในอัตรานี้กับพนักงานระดับ 1 - 7 ที่ปฏิบัติงานดี ข้อเรียกร้องดังกล่าวจะนำเข้าหารือในที่ประชุมคณะกรรมการในวันที่ 8 ก.พ. ซึ่งระหว่างนี้สหภาพยืนยันว่า จะไม่มีการชุมนุมที่ทำให้ผู้โดยสารได้รับความเดือดร้อน

ด้านนางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ระบุว่า วันพรุ่งนี้ (22 ม.ค.) นายอำพน กิตติอำพน ประธานคณะกรรมการ บริษัท ได้นัดหารือกับ สหภาพฯ การบินไทย โดยก่อนหน้านี้สหภาพเรียกร้องให้นายอำพน ลาออกโดยอ้างว่า ไม่มีความชอบธรรมในการบริหาร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง