คู่ขัดแย้งสภาอุตสาหกรรมฯเตรียมเผชิญหน้า

เศรษฐกิจ
21 ม.ค. 56
11:49
111
Logo Thai PBS
คู่ขัดแย้งสภาอุตสาหกรรมฯเตรียมเผชิญหน้า

คู่ขัดแย้งในสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยเตรียมเผชิญหน้ากันในการประชุมกรรมการสภาอุตสาหกรรมฯสัปดาห์หน้า โดยกรรมการฝ่ายนายธนิต โสรัตน์ ยืนยันว่านายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล หมดอำนาจจากประธานตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายนปีที่แล้ว

กรรมการสภาอุตสาหกรรมที่นำโดยนายธนิต โสรัตน์ รองกรรมการสภาอุตสาหกรรมฯ เตรียมจัดสัมมนาการปรับตัวของเอสเอ็มอีภายใต้การเปลี่ยนแปลง เช้าวันที่ 28 มกราคม ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นที่ทำการของสภาอุตสาหกรรม และนำกรรมการเข้าร่วมประชุมกับนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมฯช่วงบ่าย ซึ่งทำให้ 2 ฝ่ายได้เผชิญหน้ากันครั้งแรกในรอบ 2 เดือน

ขณะที่ประธานและเลขาธิการภาค สภาอุตสาหกรรมฯ ร่วมหารือวันนี้ โดยจัดทำข้อเรียกร้องต่อรัฐบาลและนายพยุงศักดิ์ 8 ข้อ เช่น นายพยุงศักดิ์ไม่มีสิทธิทำธุรกรรมทางการเงินในนามสภาอุตสาหกรรมฯ, ให้นายพยุงศักดิ์ ยุติการข่มขู่กรรมการ, เจ้าหน้าที่ และโยกย้ายเจ้าหน้าที่โดยไม่มีเหตุผล และเรียกร้องให้ดำเนินคดีการทุจริตโครงการอบรมแรงงานที่ประสบอุทกภัยของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานที่ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลพบุรี ภายใน 3วัน

ส่วนการเข้าพบนายกรัฐมนตรีในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ เมื่อวานนี้ นายธนิตระบุว่าขอให้นายกรัฐมนตรีประสานกับกระทรวงอุตสาหกรรมในฐานะกำกับดูแลกฎหมายของอุตสาหกรรม แก้ปัญความขัดแย้งครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง