แนวร่วมคนไทยหัวใจรักชาติยื่นหนังสือ 3 องค์กรค้านอำนาจศาลโลก

การเมือง
21 ม.ค. 56
12:01
103
Logo Thai PBS
แนวร่วมคนไทยหัวใจรักชาติยื่นหนังสือ 3 องค์กรค้านอำนาจศาลโลก

กระทรวงกลาโหม ยืนยันในการทำหน้าที่ควบคุมดูแลสถานการณ์บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา โดยไม่นำสถานการณ์สู่การสู้รบ แต่ย้ำปกป้องอธิปไตยของไทย ขณะที่แนวร่วมคนไทยหัวใจรักชาติ รักษาแผ่นดินเคลื่อนไหวยื่นหนังสือ 3 องค์กร เพื่อคัดค้านอำนาจศาลโลก

แนวร่วมคนไทยหัวใจรักชาติ รักษาแผ่นดิน รวมตัวเพื่อเคลื่อนไหวคัดค้านอำนาจของศาลโลก โดยยื่นหนังสือแสดงเจตนารมณ์ต่อองค์กรที่เกี่ยวข้อง 3 แห่ง ประกอบด้วย องค์การสหประชาชาติ เพื่อขอให้เพิกถอน และ ยุติการพิจารณาคำร้องกรณีปราสาทพระวิหาร  ส่วนกองทัพบก เพื่อขอให้รักษาอธิปไตย ความมั่นคง และผลประโยชน์ของชาติ และที่ศาลฎีกา เพื่อขอให้หยุดยั้งกระบวนการและดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่กำลังดำเนินการให้ประเทศต้องสูญเสียดินแดน
 
พล.อ.อ สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อ้างอิงคำพูดของนายสมปอง สุจริตกุล อดีตทนายความคดีปราสาทพระวิหาร ในปี 2505 กรณีการให้ไทยขอถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกภาคีศาลโลก ว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และพร้อมรับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย แต่รัฐบาลต้องรอบคอบในการพิจารณา โดยยืนยันว่าจะดำเนินการให้ดีที่สุด เพราะไม่อยากให้เกิดปัญหาเรื่องการสูญเสียดินแดน
 
ด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า แม้การชุมนุมจะเป็นไปโดยชอบ แต่อย่าทำให้สถานการณ์บานปลาย พร้อมระบุ ว่าทหารจะปฏิบัติหน้าที่ปกป้องอธิปไตยอย่างเต็มที่ และ จะพยายามหลีกเลี่ยงที่จะไม่ให้เกิดการสู้รบขึ้น
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง