คาดเสนอชื่อ "ปองพล" นั่ง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาแทน "ชุมพล"

กีฬา
21 ม.ค. 56
13:03
87
Logo Thai PBS
คาดเสนอชื่อ "ปองพล" นั่ง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาแทน "ชุมพล"

การเสียชีวิตของนายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ด้วยภาวะไตวาย ทำให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อยู่ในภาวะไร้ผู้นำ แต่คาดการณ์ว่านายปองพล อดิเรกสาร อาจจะได้รับการทาบทาม ให้มาเป็นรัฐมนตรีดูแลกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

นายชุมพล ศิลปอาชา ในวัย 72 ปี เสียชีวิตในช่วงเช้าวันนี้เมื่อเวลา 9.30 น. ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี โดยในวันที่ 17 ธันวาคม 2555 นายชุมพลถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมิชชั่น เป็นกรณีฉุกเฉินเพราะอาการแน่นหน้าอก และหายใจไม่ออกระหว่างทำงานในตึกสันติไมตรีทำเนียบรับบาล ก่อนจะถูกส่งต่อไปที่ศูนย์แพทย์สิริกิติ์โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งนายบรรหาร ศิลปอาชา ออกมาให้ข่าวว่าในเวลาต่อมาว่าอาการของนายชุมพลดีขึ้น แต่สุดท้ายนายบรรหารออกมาเปิดเผยด้วยตัวเองว่านายชุมพลเสียชีวิตแล้ว

สำหรับวันพรุ่งนี้ (22 ม.ค.) จะมีพิธีรดน้ำศพที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร นายชุมพล ศิลปอาชา เกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2483 เป็นบุตรของนายเซ่งกิม และ นางสายเอ็ง แซ่เบ๊ โดยนายชุมพล เคยตัดสินใจหันหลังให้งานการเมือง ไปลงสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา จนกระทั่งศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคชาติไทย นายชุมพลจึงกลับมาร่วมจัดตั้งพรรคชาติไทยพัฒนา ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. และได้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รองนายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของนายชุมพล ซึ่งที่ประชุมคณะรัฐมนตรีทุกคนยืนไว้อาลัย ส่วนงานที่ค้างอยู่จะให้นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดูแลไปก่อน ด้านงานของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คาดว่า นายปองพล อดิเรกสาร อดีตนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยอาจจะกลับมาดำรงตำแหน่งในฐานะรัฐมนตรี

โดยในอดีตนายบรรหาร และ พล.ต.อ.ประมาณ อดิเรกสาร บิดาของนายปองพล มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันสมัยอยู่พรรคชาติไทยมาด้วยกัน แต่สมัยที่นายบรรหารเป็นนายกรัฐมนตรี นายบรรหาร และ นายปองพล มีความขัดแย้งในการทำงาน ล่าสุดนายปองพลกลับมาช่วยงานพรรคชาติไทยพัฒนาเมื่อปีที่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง