ดีเอสไอลงพื้นที่ "สระบรี-อยุธยา" ตรวจสร้างโรงพักทดแทน-เตรียมสอบข้อมูลเชิงลึกเอาผิด

อาชญากรรม
21 ม.ค. 56
14:43
68
Logo Thai PBS
ดีเอสไอลงพื้นที่ "สระบรี-อยุธยา" ตรวจสร้างโรงพักทดแทน-เตรียมสอบข้อมูลเชิงลึกเอาผิด

กรณีโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศที่ไม่แล้วเสร็จตามสัญญาสัมปทาน วันนี้ ( 21 ม.ค.) ดีเอสไอลงพื้นที่จังหวัดสระบุรี และ อยุธยา ตรวจสอบโครงการ พร้อมตั้งข้อสงสัยการตั้งสัญญาเป็นสัญญาเดียวทั่วประเทศเป็นเรื่องน่าสงสัย เพราะความเป็นจริงทำไม่ได้ พร้อมเตรียมตรวจสอบในเชิงลึกซึ่งหากพบความผิดปกติจะเชิญอดีตรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ รองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลในสมัยนั้นมาให้ข้อมูล

สถานีตำรวจภูธรดอนพุด จังหวัดสระบุรี และ สถานีตำรวจภูธรโรงช้าง จังหวัดอยุธยา คือ 2 พื้นที่ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ และ โฆษกพรรคเพื่อไทยลงตรวจสอบการก่อสร้าง โดยมีเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบควบคุมการก่อสร้าง รายงานข้อเท็จจริง โดยสรุปว่า ผู้รับเหมาได้หยุดการก่อสร้างไปตั้งแต่ต้นปี 2553 ทำให้ต้องใช้บ้านพักเจ้าหน้าที่เป็นสถานที่ทำงานแทน

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสัญญาไม่พบว่า มีการฮั้วประมูล แต่พบข้อสงสัยเรื่องการทำสัญญาให้บริษัทเดียวก่อสร้างทั่วประเทศ เพราะก่อนหน้านี้ในสมัย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้จัดทำเป็น 9 สัญญา แต่มาเปลี่ยนในสมัย พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้เป็นสัญญาเดียว

ขณะที่ผลการประชุมร่วมระหว่างอัยการสูงสุดและสำนักงานตำรวจแห่งชาติสรุปว่า สัญญานี้จะครบกำหนดวันที่ 14 มี.ค.นี้ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ส่งหนังสือให้บริษัทพีซีซี ดีเวลลอปเม้นท์ ชี้แจงถึงแผนการดำเนินงานว่าจะทำอย่างไรต่อไป จากนั้นจะพิจารณาแผนการทำงาน และหากประเมินแล้วว่า ไม่สามารถสร้างได้จริงคงจะยกเลิกสัญญา

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง