ทิศทางกีฬาหลังสิ้น “ชุมพล” รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา

กีฬา
22 ม.ค. 56
04:03
47
Logo Thai PBS
ทิศทางกีฬาหลังสิ้น “ชุมพล” รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา

หลังจากที่ นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสียชีวิต คำถามตามมา คือ วงการกีฬาไทยจะเป็นไปในทิศทางใด และงานต่างๆที่วางแผนไว้ก่อนหน้านี้ ใครจะเป็นคนมาสานต่อ โดยเฉพาะนโยบายสำคัญในการเสนอตัวจัดการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19

ก่อนหน้านี้นายชุมพล ศิลปอาชา ในขณะที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กำลังเตรียมเดินทางไปพบกับ ชีค อาหมัด อัลฟาฮัด อัลซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือโอซีเอ ซึ่งประธานโอซีเอ นัดหมายให้นายชุมพลพร้อมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยเดินทางไปหารือในวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา

แต่หลังจากนายชุมพล ล้มป่วยและเสียชีวิตลง เรื่องการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเอเชี่ยนเกมส์ของไทยจะยังมีการดำเนินการต่อ โดยพล.ตต.จารึก อารีย์ราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการโอลิมปิกไทย เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้เตรียมข้อมูลไว้หมดแล้ว โดยจะเสนอให้พัทยา กับเชียงใหม่เป็นตัวเลือกเมืองเจ้าภาพ ซึ่งอาจจะต้องรอให้มีความชัดเจนเรื่องรัฐมนตรีที่จะมารับตำแหน่งแทน นอกจากนี้ทั้งกรมพลศึกษา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานที่อยู่ภายใต้การดูและของการะทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาต่างยืนยันว่าพร้อมจะสานต่องานของนายชุมพล อย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องผลักดันให้ไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถฟอร์มูล่า 1 ในปี 2557 และการผลักดันแก้ไขพระราชบัญญัติกีฬาหลายฉบับ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง