ตร.สงขลา เผย มีผู้ต้องหาค้ามนุษย์ "โรฮิงญา" 2 รายไม่กล้าจับกุม เหตุกลัวอิทธิพล

ภูมิภาค
22 ม.ค. 56
06:03
42
Logo Thai PBS
ตร.สงขลา เผย มีผู้ต้องหาค้ามนุษย์ "โรฮิงญา" 2 รายไม่กล้าจับกุม เหตุกลัวอิทธิพล

ตำรวจชุดสืบสวนจ.สงขลา ระบุว่า มีผู้ต้องหาขบวนการค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญาอย่างน้อย 2 ราย ยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ต.ปาดังเปซาร์ อ.เดา แต่ยังไม่กล้าจับกุมเนื่องจากเกรงกลัวอิทธิพล ขณะที่ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจภูธรภาค 9 สั่งเร่งรัดคดีนี้ หลังคดีมีความล่าช้า

หลังศาลจังหวัดนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา อนุมัติหมายจับ นายประสิทธิ์ เหล็มเหลีะ อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลปาดังปาซาร์ , นายสาโรจน์ แก้วมณีโชติ เจ้าของบ่อนไก่ ต.ปาดังเปซาร์ และ นายจามานาดีน สัญชาติพม่า ในข้อหานำพาชาวต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฏหมายและ กักขังหน่วงเหนี่ยวชาวโรฮิงญากว่า 800 คน ในต.ปาดังเปซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา จนถึงขณะนี้ ยังไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ตามหมายจับ

ขณะที่พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจภูธรภาค 9 สั่งเร่งรัดให้ตำรวจภูธรปาดังเปซาร์ และ ตำรวจภูธรสะเดา เจ้าของพื้นที่เร่งจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้เร็วที่สุดหลังพบว่า คดีมีความล่าช้า พร้อมทั้งเปิดเผยข้อมูลชุดสืบสวนพบว่า ขบวนการนี้มีผู้เกี่ยวข้องมากกว่า 3 คน แต่ตำรวจยังไม่สามารถสาวถึงตัวได้ ซึ่งคาดว่า ต้องรอให้ตำรวจจับกุมผู้ที่ถูกออกหมายจับทั้ง 3 คนได้ก่อน จึงจะขยายผลถึงกลุ่มที่เหลือ

ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนเปิดเผยว่า มีผู้ต้องหาอย่างน้อย 2 คน ซึ่งเป็นขบวนการค้ามนุษย์ที่ถูกออกหมายจับ ยังกบดานอยู่ในต.ปาดังเปซาร์ แต่ตำรวจเจ้าของคดีทั้ง 2 พื้นที่ ไม่กล้าจับกุมแม้มีหมายจับจากศาล เพราะเกรงกลัวอิทธิพล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง