กทม. ห้ามติดตั้งป้ายหาเสียงกีดขวางทางสัญจร

การเมือง
22 ม.ค. 56
10:09
147
Logo Thai PBS
กทม. ห้ามติดตั้งป้ายหาเสียงกีดขวางทางสัญจร

กรุงเทพมหานคร ประกาศห้ามปิดป้ายโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่เป็นการกีดขวางทางสัญจรหรือก่อให้เกิดอันตรายกับประชาชนหรือยานพาหนะ ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการ หากฝ่าฝืน กทม.และสำนักเขต มีสิทธิรื้อถอนป้ายได้

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการออกประกาศกรุงเทพมหานคร กำหนดสถานที่สำหรับปิดประกาศโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในเขตกรุงเทพฯ โดยอนุญาตให้ปิดประกาศโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งได้ในบริเวณและสถานที่ที่ผู้อำนวยการเขตกำหนดไว้ และให้ยกเว้นบริเวณเกาะกลางถนน สะพานลอยคนเดินข้ามและสะพานลอยรถข้าม รวมทั้งส่วนประกอบของสะพาน รั้วและแผงเหล็กริมถนน ป้ายจราจรและสัญญาณไฟจราจร ป้ายประกาศของทางราชการ รั้วหรือกำแพงหรือผนังอาคารของทางราชการ ต้นไม้และเสาไฟฟ้าบริเวณเกาะกลางถนน ศาลาที่พักผู้โดยสารและบริเวณโดยรอบภายในระยะ 10 เมตร ตู้โทรศัพท์ ตู้ไปรษณีย์ อนุสาวรีย์ ป้อมตำรวจ สุขาสาธารณะ ท้องสนามหลวง สวนหย่อม สวนสาธารณะ วงเวียนทุกวงเวียน ถนนโดยรอบพระบรมมหาราชวัง พระราชวังสวนจิตรลดา ลานพระบรมรูปทรงม้า ตลอดแนวถนนราชดำเนิน

ส่วนการปิดป้ายประกาศโฆษณาหาเสียงเลือกตั้ง จะต้องไม่ทากาว แป้งเปียก หรือ พ่นระบายสี หรือ ตอกตะปูเป็นอันขาด และต้องไม่ติดตั้งในลักษณะแขวนเป็นราว หรือกีดขวางทางสัญจรหรือก่อให้เกิดอันตรายกับประชาชนหรือยานพาหนะ หรือปิดบังป้ายและสัญญาณไฟจราจร หรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการ หากฝ่าฝืน กทม.และสำนักงานเขต มีสิทธิสั่งเก็บ ย้าย หรือรื้อถอนเอกสาร และแผ่นประกาศโฆษณาหาเสียง โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ผู้สมัครฯ ทราบก่อนล่วงหน้า และเมื่อเสร็จสิ้นการเลือกตั้งผู้สมัครจะต้องจัด เก็บรื้อถอนให้หมดภายใน 3 วัน หรือภายในระยะเวลาที่สำนักงานเขตกำหนด

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง