ตร.รวบตัวผู้ต้องหายิงผู้ใหญ่บ้าน จ.กาญจนบุรี พร้อมสารภาพถูกจ้างวานมา

ภูมิภาค
22 ม.ค. 56
10:23
512
Logo Thai PBS
ตร.รวบตัวผู้ต้องหายิงผู้ใหญ่บ้าน จ.กาญจนบุรี พร้อมสารภาพถูกจ้างวานมา

คดียิงผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลพังตรุ จังหวัดกาญจนบุรี เสียชีวิตในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เมื่อช่วงต้นเดือน(ม.ค.)ที่ผ่านมา ล่าสุดตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 4 คน และอยู่ระหว่างหลบหนีอีก 1 คน โดยได้นำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ส่วนปมการสังหารยังเชื่อว่ามาจากความขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น

ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำตัวนายวีระศักดิ์ วงหลวงอินทร์ และนายธนโชติ สิทธิฤทธิ์ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในคดียิงนายเด่นพงษ์ หรือนายกเด้ง ดาบธรรม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลพังตรุ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา ขณะนำคณะกองทุนหมู่บ้านมาดูงานและแวะพักที่ปั๊มน้ำมันในตำบลสามกระทาย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยนายวีระศักดิ์ ได้สารภาพว่าเป็นคนลงมือยิงนายเด่นพงษ์ ขณะที่นายธนโชติ ทำหน้าที่ขับรถพาทีมสังหารหลบหนี เช่นเดียวกับนายวรพล พ่วงแพ ผู้ต้องหาอีกคนที่ยังหลบหนี
 
นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาอีกสองคนที่ตำรวจจับกุมตัวได้แล้ว คือนายประวัติ ท่าฉลาด ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลเดียวกับผู้ตาย และนางเตือน วัดมณี ภรรยา ที่เป็นเจ้าของรถที่ผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี ซึ่งจากการสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นผู้จ้างวานให้มือปืนสังหาร นายเด่นพงษ์ เป็นจำนวนเงิน 300,000 บาท
 
ส่วนปมสังหารทั้งสองสารภาพว่า มาจากเรื่องขัดแย้งส่วนตัวหลายประเด็น แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อและเชื่อว่าอาจมีการจ้างวานอีกทอด เนื่องจากพบว่าการเมืองในตำบลพังตรุ มีความขัดแย้งมานาน โดยนายเด่นพงษ์ เคยได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งนายก อบต.พังตรุ แต่ถูก กกต.กาญจนบุรี ตัดสิทธิ์แจกใบแดง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่4 ตำบลพังตรุ และในปีนี้(2556)ตำแหน่งกำนันตำบลพังตรุ กำลังจะว่างลง ซึ่งนายเด่นพงษ์ ได้ประกาศตัวจะลงสมัครเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง