ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงต่อเนื่อง-กทม.วางกฎห้ามติดป้ายขวางสัญจร

การเมือง
22 ม.ค. 56
10:30
39
Logo Thai PBS
ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงต่อเนื่อง-กทม.วางกฎห้ามติดป้ายขวางสัญจร

วันที่ 2 ของการสมัครผู้ว่าฯ กทม. ยังไม่มียอดผู้สมัครเพิ่มคงเดิมที่ 18 คน พร้อมกันนี้ กทม.ออกกฎห้ามติดป้ายกีดขวางการสัญจร หากพบจะถูกรื้อถอน หลังมีป้ายหาเสียงผู้สมัครบางรายกระทำผิดบ้างแล้ว ขณะที่ผู้สมัคร 2 พรรคใหญ่ และ ผู้สมัครอิสระ เริ่มหาเสียงหลังได้รับหมายเลขอย่างเป็นทางการแล้ว

 

<"">
 
<"">

หลังได้จับสลากได้รับหมายเลขหาเสียงผู้สมัครอิสระ อย่าง นายโฆษิต สุวินิจจิต ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 10 ได้หาเสียงบริเวณซอยละลายทรัพย์ ถนนสีลม และรับฟังความเห็นจากผู้ค้า และ จะนำไปปรับปรุงการบริหารจัดการภายในตลาดให้ดียิ่งขึ้น โดยมีแนวคิดขยายเวลาค้าขาย บริเวณพื้นที่ค้าขายขนาดเล็กอย่างซอยละลายทรัพย์ และถนนข้าวสาร ให้สอดคล้องกับนโยบาย กรุงเทพ 24 ชั่วโมง

หลังจาก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 16 ร่วมปล่อยขบวนรถหาเสียงกระจายไปทั่วทุกเขตของ กทม. จากนั้นลงพื้นที่หาเสียงที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ รับฟังปัญหาการจราจรจากประชาชน พร้อมชูการสร้างชุดเชื่อมต่อในการเดินทางที่บริเวณนี้ ให้เป็นหนึ่งในแนวทางแก้การปัญหาจราจร

ขณะที่ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 9 จากพรรคเพื่อไทย ได้หาเสียงกับข้าราชการ กทม. โดยย้ำต่อการเดินหน้าทำงานร่วมกันกับผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ และรัฐบาลพรรคเพื่อไทยแบบไร้รอยต่อ จากนั้นหาเสียงต่อที่สำนักระบายน้ำ ดินแดง ระหว่างนี้ได้สอบถามชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านในย่านนี้ต่อปัญหาค่าครองชีพ พร้อมกันนี้ได้ทดลองขับรถประจำทาง ระหว่างพูดหาเสียงโครงการรถเมล์ฟรีเพื่อประชาชนด้วย

ทั้งนี้วันที่ 2 ของการรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ตลอดทั้งวันมีผู้มาสมัครเพียงรายเดียว แต่ขาดเอกสารรูปถ่าย ทำให้ต้องกลับมาสมัครใหม่ และ ขณะนี้คงมีจำนวนผู้สมัคร 18 คน ขณะเดียวกัน กทม. ออกประกาศห้ามติดป้ายหาเสียงกีดขวางทางสัญจร โดยหากฝ่าฝืนจะถูกรื้อถอนป้าย หลังพบมีปัญหาป้ายหาเสียงของผู้สมัครฯบางรายถูกรื้อถอนบ้างแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง