ผบ.สส.ลงพื้นที่ชายแดน "ไทย-กัมพูชา" เยี่ยมให้กำลังทหารในพื้นที่

ภูมิภาค
22 ม.ค. 56
11:08
116
Logo Thai PBS
ผบ.สส.ลงพื้นที่ชายแดน "ไทย-กัมพูชา" เยี่ยมให้กำลังทหารในพื้นที่

กลุ่มที่เรียกตัวเองว่าธรรมยาตรากอบกู้รักษาผืนแผ่นดินไทยในกรณีเขาพระวิหารและมนฑลบูรพาเตรียมจัดเวทีเสวนาเกี่ยวกับคดีปราสาทพระวิหารที่จังหวัดนครราชสีมาในวันที่ 24 ม.ค.นี้ ขณะที่วันนี้ ( 22 ม.ค.) ผู้บัญชาการทหารสูงสุดลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุดลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและเลี้ยงอาหารกลางวันทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนภายในค่ายพิทักษ์อุทมพรเขต กรมทหารพรานที่ 23 อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมทั้งรับฟังบรรยายสรุปภายในห้องประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมงมีนายทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมหารือโดยไม่มีการเปิดเผยถึงรายละเอียด

โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้ผู้บัญชาการทหารสูงสุดปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ หลังตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามีกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ธรรมยาตรากอบกู้รักษาผืนแผ่นดินไทยในกรณีเขาพระวิหารและมนฑลบูรพาจัดชุมนุมเคลื่อนไหวในพื้นที่เพื่อคัดค้านอำนาจของศาลโลกกรณีตีความคดีปราสาทพระวิหาร และ เรียกร้องให้รัฐบาลไทยใช้อนุสัญญาโตเกียวปี 1941 ในการต่อสู้

โดยบอกเพียงว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อให้กำลังใจทหารตามวาระงานที่วางไว้ และ ไม่ได้เดินทางมาเพื่อเจรจากับกลุ่มธรรมยาตราฯ แต่อย่างใด

ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าวขณะนี้ยังคงปักหลักชุมนุมอย่างสันติที่บ้านโศกขามป้อม ตำบลภูผาหมอก อำเภอกันทรลักษ์ เพื่อแสดงเจตนารมย์ของกลุ่มที่ไม่ยอมรับขอบเขตอำนาจของศาลโลก และมีรายงานว่า ในวันที่ 24 มกราคมนี้ แกนนำกลุ่มธรรมยาตราในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่างจะจัดเวทีเสวนาพร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับคดีปราสาทพระวิหารในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง