ตร.ภาค 9 จับ "อุทิศ" นายกอบจ.สงขลาจ้างวานฆ่า "พีระ" ออกหมายจับอีก 5 ร่วมขบวนการ

ภูมิภาค
22 ม.ค. 56
14:26
504
Logo Thai PBS
ตร.ภาค 9 จับ "อุทิศ" นายกอบจ.สงขลาจ้างวานฆ่า "พีระ" ออกหมายจับอีก 5 ร่วมขบวนการ

ตำรวจภูธรภาค 9 นำหมายศาลเข้าจับนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาในข้อหาบงการฆ่านายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลาพร้อมออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการอีก 5 คน

นายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลามีสีหน้าเคร่งเครียด หลังถูกตำรวจภูธรภาค 9 แจ้งข้อกล่าวหา จ้างวานฆ่านายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลสงขลา โดยตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมชุดคอมมานโดได้นำหมายศาลเข้าควบคุมนายอุทิศที่บ้านพักกลางตัวเมืองสงขลา ก่อนจะนำไปสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรสงขลา

พล.ต.ท.พิศิฎษ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า จากพยานหลักฐานที่มีอยู่เชื่อว่า จะสามารถเอาผิดกับผู้ต้องหาได้ นอกจากนี้ยังได้ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาอีก 5 คน ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ คือ นายปราโมท แสงอรุณ กำนันตำบลท่าบอน อำเภอระโนด ในข้อหาจ้างวานฆ่า ส่วนที่เหลือ ตำรวจระบุว่า ทำหน้าที่เป็นทีมสังหาร

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2555 นายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลาถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงเสียชีวิตบริเวณหน้าสำนักงานสงขลาฟอรั่ม ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 4 คน และผู้ต้องหาทั้งหมดได้ขอเข้ามอบตัวสู้คดี คือ นายไพศาล หนูพันธ์ นายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว นายฉ้วน หมวดมี และ นายกิตติ ชูช่วย ที่เป็นน้องชายของนายอุทิศ ซึ่งถูกแจ้งข้อกล่าวหาเป็นผู้จ้างวานฆ่านายพีระ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง