แฟนบอล "ปลาทูคะนอง" ต้องซื้อหุ้นช่วยกู้วิกฤตสโมสร

กีฬา
22 ม.ค. 56
15:17
114
Logo Thai PBS
แฟนบอล "ปลาทูคะนอง" ต้องซื้อหุ้นช่วยกู้วิกฤตสโมสร

สโมสรสมุทรสงครามทีมอันดับ 7 ในไทยพรีเมียร์ลีก กำลังเจอปัญหาความขัดแย้งเรื่องหุ้นส่วนภายในทีม รวมถึงปัญหาใหญ่คือไม่มีงบประมาณในการทำทีมฤดูกาลหน้า แต่คนที่เข้ามาแก้ปัญหาให้สโมสรขณะนี้กลายเป็นบรรดาแฟนบอลที่ตัดสินใจลงขันช่วยกันซื้อหุ้นสโมสร

สโมสรสมุทรสงครามเริ่มมีปัญหางบประมาณมาตั้งแต่ก่อนเริ่มฤดูกาลที่แล้ว แต่สามารถหาผู้สนับสนุนได้ในนาทีสุดท้ายจึงได้เล่นต่อในไทยพรีเมียร์ลีก แม้ช่วงแรกส่งแววจะตกชั้นแต่เลก 2 โค้ชฉ่วย-สมชาย ชวยบุญชุม เป็นผู้ชุบชีวิตปลาทูคะนองให้พื้นคืนชีพจนจบอันดับ 7

ฤดูกาลนี้ปลาทูคะนองกลับมาเจอปัญหาเดิมอีกรอบเพราะผู้สนับสนุนรายเก่าถอนตัว นอกจากนั้นนายสมศักดิ์ ศิริธรรม ประธานคนเก่าประกาศขอถอนหุ้นออกจากทีม แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายทำให้นายสมชาย ตันประเสริฐ ไม่สามารถเข้ามารับตำแหน่งประธานสโมสรและบริหารงานได้ทีมจึงอยู่ในสภาวะชะงักงัน ส่วนสนาม อบจ.สมุทรสงคราม ที่เคยใช้เป็นสนามเหย้าไม่อนุญาตให้ใช้อีกต่อไปนักเตะจึงต้องจึงต้องเดินทางมาซ้อมที่สนามในย่านพระราม 2 แทน

ในการทำทีมฟุตบอลระดับลีกอาชีพในแต่ละฤดูกาลอย่างน้อยต้องมีเงินพอสำหรับค่าใช้จ่ายจำเป็น ประกอบด้วย เงินเดือนนักเตะ สต๊าฟโค้ช เจ้าหน้าที่ ค่าอาหาร ค่าที่พัก ค่าเดินทางในการแข่งขัน ค่าบำรุงสนาม ซึ่งยังไม่รวมงบประมาณของอะคาเดมี่ เยาวชน ที่เป็นกฎข้อบังคับของไทยพรีเมียร์ลีกที่จะเริ่มใช้ในฤดูกาลหน้า รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้วต้องมีเงินขั้นต่ำ 50 ล้านบาทต่อทีม

สโมสรสมุทรสงครามมีแค่ 3 ล้านบาท จากการช่วยกันซื้อหุ้นของแฟนบอลปลาทูคะนอง โดยซื้อกันหุ้นละ 100 บาท และเมื่อรวมกับเงินอีกจำนวนหนึ่งของทีมสมุทรสงครามรวบรวมเงินได้เพียง 5 ล้านบาท แต่ล่าสุดเมื่อหักค่าใช้จ่ายก่อนหน้านี้ทำให้สโมสรเหลือเงินเพียง 2 ล้านบาทเท่านั้น หากยังไม่สามารถหาผู้สนับสนุนได้แฟนบอลอาจจะต้องใช้วิธีนำที่ดินไปจำนองกันเองซึ่งคาดว่าจะได้เงินอีกประมาณ 5 ล้านบาทมาช่วยทีม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง