ตร.กำแพงเพชรทำแผนฯผู้ต้องหาทำร้าย ตร. หลบหนีห้องขังศาล

ภูมิภาค
23 ม.ค. 56
00:00
113
Logo Thai PBS
ตร.กำแพงเพชรทำแผนฯผู้ต้องหาทำร้าย ตร. หลบหนีห้องขังศาล

ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่ก่อเหตุทำร้ายตำรวจ ก่อนหลบหนีออกจากห้องคุมขังของศาลจังหวัดกำแพงเพชร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจับได้เมื่อวานนี้(22 ม.ค.)

นายจีระวัฒน์ คลังภัคดี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่ก่อเหตุทำร้ายตำรวจ แล้วหลบหนีออกจากห้องคุมขังศาลจังหวัดกำแพงเพชรเมื่อวันที่ 21 ม.ค. ถูกตำรวจภูธรกำแพงเพชรควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณบ้านพัก ต.หนองปลิง อ.เมือง ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาใช้หลบซ่อนตัว ก่อนที่ตำรวจจะติดตามจับได้เมื่อเช้าวันที่ 22 ม.ค.

จากนั้นจึงเดินทางไปยังห้องคุมขังศาลจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งนายจีระวัฒน์ ร่วมกับนายชัยวัฒน์ เจริญสุข ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้ใหญ่บ้าน ทำร้ายตำรวจควบคุมผู้ต้องหาด้วยไม้เท้าพยุงเดิน ทำให้ ดต.มานะ บัวป้อมและนายดาบตำรวจปถม ผิวพรรณ บาดเจ็บ ก่อนที่นายจีระวัฒน์จะหลบหนีเข้าไปยังป่าละเมาะ ส่วนนายชัยวัฒน์ถูกควบคุมตัวไว้ได้

พ.ต.อ.อัครสรค์ ศรีสุพัฒน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกำแพงเพชร ระบุว่า จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ วางแผนจะแย่งปืนตำรวจ จากนั้นจะขโมยรถยนต์ของตำรวจเพื่อใช้เป็นพาหนะหลบหนี แต่ขณะก่อเหตุไม่เป็นไปตามที่วางแผนไว้ จึงได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าละเมาะ

สำหรับการรักษาความปลอดภัยเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยอีก เบื้องต้นทราบว่า ศาลจังหวัดกำแพงเพชร จะทำรั้วลวดหนาม กั้นตลอดทั้งแนว เพื่อปิดกั้นเส้นทางเข้าหลบหนีป่าละเมาะหลังศาล และจะเพิ่มมาตรการดูแลผู้ต้องหาที่เดินทางไปขึ้นศาลให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง