เกิดเหตุยิงกันในวิทยาลัยสหรัฐฯ บาดเจ็บอย่างน้อย 3 คน

ต่างประเทศ
23 ม.ค. 56
00:16
86
Logo Thai PBS
เกิดเหตุยิงกันในวิทยาลัยสหรัฐฯ บาดเจ็บอย่างน้อย 3 คน

ความรุนแรงจากอาวุธปืนในสหรัฐฯ ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเกิดเหตุยิงกันที่วิทยาลัยในรัฐเท็กซัส มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 3 คน

เกิดเหตุยิงกันในวิทยาลัยโลน สตาร์ คอลเลจ ซิสเต็ม (Lone Star Collage System) ห่างจากย่านใจกลางเมืองฮุสตัน ในรัฐเท็กซัส ไปทางเหนือประมาณ 32 กิโลเมตรโดยเจ้าหน้าที่ของวิทยาลัยทวิตข้อความทางอินเตอร์เนท แจ้งเหตุยิงกันในวิทยาลัย แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ในจำนวนนี้ 2 คน มีบาดแผลจากอาวุธปืน ส่วนอีกคนโรคหัวใจกำเริบ ซึ่งมีสาเหตุเกี่ยวเนื่องจากเหตุยิงกันที่เกิดขึ้น โดยมีรายงานว่า หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการน่าวิตก

ก่อนหน้านี้วิทยาลัยได้แจ้งเตือนผ่านทางเวบไซท์ ให้นักศึกษา และอาจารย์หาที่กำบัง หรือหลีกเลี่ยงการเดินทางมาที่วิทยาลัย ขณะที่นักศึกษาที่อยู่ในวิทยาลัยขณะเกิดเหตุเปิดเผยว่า หลังเสียงปืนทุกคนต่างวิ่งหนีด้วยความตื่นตระหนก

ตำรวจยังไม่เปิดเผยถึงมือปืน และยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ เพียงระบุว่า จับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน ขณะที่มีรายงานว่าอาจมีมือปืนคนที่ 2 ร่วมก่อเหตุ นับเป็นเหตุสะเทือนขวัญจากอาวุธปืนที่เกิดขึ้นล่าสุดในสหรัฐฯ หลังเกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียนประถมในรัฐคอนเนคติกัตเมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้เด็กเล็กเสียชีวิตไปถึง 20 คน กลายเป็นชนวนที่ก่อให้เกิดข้อถกเถียงกันอย่างเผ็ดร้อนในเรืองกฎหมายควบคุมอาวุธปืน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง