"เชเฟอร์" ยัน ส่งดาวรุ่งหาประสบการณ์ ในศึก "คิงส์ คัพ"

กีฬา
23 ม.ค. 56
02:58
103
Logo Thai PBS
"เชเฟอร์" ยัน ส่งดาวรุ่งหาประสบการณ์ ในศึก "คิงส์ คัพ"

วินฟรีด เชเฟอร์ จะใช้นักเตะดาวรุ่งลงเล่นในการพบกับฟินแลนด์ในวันนี้เพราะต้องการลองนักเตะหน้าใหม่แต่ยังมีนักเตะมากประสบการณ์ อดุลย์ หละโสะ และดัสกร ทองเหลา กัปตันทีม มาช่วยประคองทีม พร้อมปลุกใจให้นักเตะไทยสู้กับฟินแลนด์ได้เต็มที่ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะมาเป็นประธานในพิธีเปิดฟุตบอลคิงส์ คัพ

ฟุตบอลคิงส์คัพวันนี้จะเป็นนัดเปิดสนาม ซึ่งทีมไทยจะพบกับ ฟินแลนด์ ที่นำทีมโดย มิกาเกล ฟอร์เซล กับ ติมู ทานิโอ้ อดีตนักเตะของสเปอร์ส มาโชว์ฝีเท้า สำหรับเกมนี้ผู้ชนะจะได้เข้าไปชิงชนะเลิศ พบกับผู้ชนะระหว่าง สวีเดีย กับ เกาหลีเหนือที่ลงแข่งขันคู่แรก

สภาพความพร้อมของทีมชาติไทยหลังจากลงฝึกซ้อมมาเกือบ 1 สัปดาห์ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดย 2 นักเตะจากชลบุรี เอฟซี ทั้ง ชลทิตย์ จันทคาม และ อดุลย์ หละโสะ ยังมีสภาพร่างกายอ่อนล้า แต่วินฟรีด เชเฟอร์ อาจจะให้ลองทดสอบเกมที่จะเจอกับฟินแลนด์

อย่างไรก็ตามการพบกับฟินแลนด์ กุนซือชาวเยอรมันจะเน้นให้ป้องกันลูกเตะมุมและลูกตั้งเตะ เพราะถือเป็นจุดที่อันตรายที่สุดของฟินแลนด์ที่ได้เปรียบไทยในด้านรูปร่างที่สูงใหญ่ ซึ่งนักเตะไทยทุกคนมีความพร้อมในการเจอกับฟินแลนด์ แม้นักเตะส่วนใหญ่จะเป็นนักเตะดาวรุ่งแต่ดัสกร ทองเหลา กัปตันทีมยืนยันว่าทุกคนจะสู้เต็มที่

การพบกับฟินแลนด์ทีมชาติไทยจะใช้ระบบ 4-5-1 โดย สินทวีชัย จะรับหน้าที่เป็นผู้รักษาประตู ส่วนนักเตะดาวรุ่งที่คาดว่าจะได้รับโอกาสลงเล่น อย่าง วีรยุทธ กาเหย็ม, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ชนาธิป สรงกระสินทร์ โดยหน้าตัวเป้าจะเป็น กีรติ เขียวสมบัติ

และในส่วนของพิธีเปิดฟุตบอลคิงส์คัพในวันนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีจะมาเป็นประธานในพิธี ที่สนามสมโภช 700 ปี โดยคู่แรกเวลา 16.00 น. เกาหลีเหนือพบกับ สวีเดน และ คู่ที่ 2 เวลา 19.00 น. ไทย พบ ฟินแลนด์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง