ซีเกมส์ที่ประเทศพม่า ไม่บรรจุการแข่งขันยิมนาสติก ประเภทลีลา

กีฬา
23 ม.ค. 56
05:34
106
Logo Thai PBS
ซีเกมส์ที่ประเทศพม่า ไม่บรรจุการแข่งขันยิมนาสติก ประเภทลีลา

ประเทศพม่า เจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ประกาศจะจัดการแข่งขันเฉพาะ ยิมนาสติกศิลป เท่านั้น ส่วนประเภทอื่นๆ จะให้เพื่อนบ้านอีก 3 ประเทศ เป็นเจ้าภาพ รายการชิงแชมป์อาเซียนแทน

การประชุม สหพันธ์ยิมนาสติก ภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยมีนายกสมาคมยิมนาสติก 8 ประเทศเข้าร่วม ซึ่งมีวาระการประชุมสำคัญ คือการแข่งขัน กีฬายิมนาสติกในกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศพม่าปลายปีนี้ โดยพม่าแสดงความจำนง ที่จะจัดแข่งขันในประเภท ยิมนาสติกศิลป เท่านั้น โดยให้เหตุผลว่ารัฐบาลสั่งให้จัดได้แค่ประเภทเดียว ซึ่งทางชาติสมาชิกอีก 7 ประเทศ ต่างไม่เหตุด้วย เนื่องจากจะทำให้ไม่มีแมทซ์ การแข่งขันประเภท ยิมลีลา กับ แอร์โรบิคยิมนาสติก เพื่ออุ่นเครื่องก่อนการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ในปี 2014

สุดท้ายทางที่ประชุม จึงหาทางออกด้วยการจัดแข่งขันรายการชิงแชมป์อาเซียน หลังจบกีฬาซีเกมส์ แทน โดยสิงค์โปร์ รับอาสาจัดยิมลีลา อินโดนีเซียและฟิลิปินส์รับจัด แอร์โรบิคยิมนาสติก

ขณะที่ น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ เลขาธิการ สมาคมยิมนาสติกฯ เปิดเผยถึงอนาคตของ ธาราทิพย์ ศรีดี ว่าตอนแรกจะลงแข่งขันยิมนาสติกลีลา ที่ประเทศพม่า โดยจะถือว่าซีเกมส์เป็นครั้งสุดท้ายก่อน ธาราทิพย์ จะเลิกเล่นทีมชาติ แต่เมื่อการประชุมวันนี้ (23 ม.ค.) พม่ายืนยันไม่จัดแข่งขันยิมนาสติกลีลา ธาราทิพย์ ต้องยุติบทบาทในการเป็นนักกีฬา แล้วขึ้นไปเป็นผู้ฝึกสอนให้กับสมาคมอย่างเต็มตัว

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง