ผจว.สมุทรสาคร ยันมีมาตรการตรวจสอบผลกระทบฝุ่นถ่านหิน

ภูมิภาค
23 ม.ค. 56
06:24
174
Logo Thai PBS
ผจว.สมุทรสาคร ยันมีมาตรการตรวจสอบผลกระทบฝุ่นถ่านหิน

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ยืนยัน ทางจังหวัดมีมาตรการในการตรวจสอบผลกระทบจากฝุ่นถ่านหิน หลังจาก อนุญาตให้ผู้ประกอบการ 2 ราย กลับมาประกอบกิจการขนส่งถ่านหินได้แล้ว

จากปัญหาฝุ่นผงถ่านหินจากโรงงาน สร้างผลกระทบให้กับชาวบ้าน จนทางจังหวัดได้มีคำสั่งระงับการประกอบกิจการถ่านหินกับผู้ประกอบการทั้ง 5 ราย และล่าสุดได้มีการอนุญาตให้ 2 บริษัท คือบริษัท เอเชียกรีน เอนเนอจี และ บริษัท มหาชัย เอนเนอจี กลับมาประกอบกิจการได้ตามเดิม
 
นายจุลภัทร แสงจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ทางจังหวัดได้ตั้งคณะกรรมการเบญจภาคี ประกอบด้วยตัวแทนจากหน่วยงานราชการในท้องถิ่น ผู้ประกอบการ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เข้ามาร่วมตรวจสอบการขนย้ายถ่านหินออกนอกพื้นที่ รวมทั้งแผนในการปรับปรุงด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งต่อมาคณะกรรมการเบญจภาคี ได้ยื่นคำขอ ยกเลิกคำสั่งระงับการประกอบกิจการถ่านหิน หลังจากทำความตกลงร่วมกันในการจัดเก็บถ่านหินในระบบปิด และ สามารถขนส่งถ่านหินได้เฉพาะทางรถยนต์เท่านั้น
 
ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนในพื้นที่ที่เคยได้รับผลกระทบยังไม่ทราบเรื่องการเปิดให้ดำเนินการกิจของ 2 บริษัท และยังไม่มั่นใจว่าหลังจากนี้บริษัทที่ได้รับอนุญาตให้กลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง จะทำได้จริงตามที่คณะกรรมการฯกำหนดไว้หรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง