"สุขุมพันธุ์" หาเสียงชุมชนธรรมานุรักษ์ ชูนโยบายบรรจุ "อาสาสมัครศูนย์เด็กเล็ก" เป็นเจ้าหน้าที่กทม.

การเมือง
23 ม.ค. 56
07:47
105
Logo Thai PBS
"สุขุมพันธุ์" หาเสียงชุมชนธรรมานุรักษ์ ชูนโยบายบรรจุ "อาสาสมัครศูนย์เด็กเล็ก" เป็นเจ้าหน้าที่กทม.

"สุขุมพันธุ์" ลงพื้นที่หาเสียงชุมชนธรรมานุรักษ์ชูนโยบายบรรจุอาสาสมัครศูนย์เด็กเล็กเป็นเจ้าหน้าที่ กทม. ให้เงินเดือน 15,000 บาท ขณะที่ผู้นำชุมชนต้องการให้พัฒนาสิ่งแวดล้อมเด็กเล็กไม่ให้แออัด-แก้ปัญหายาเสพติด

 

<"">
 
<"">

วันนี้ ( 23 ม.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 16  จากพรรคประชาธิปัตย์ได้เดินทางลงพื้นที่หาเสียงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กธรรมานุรักษ์ ชุมชนธรรมานุรักษ์ เขตสวนหลวง โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า จะส่งเสริมการเรียนการสอนภาษามาลายูเพื่อรองรับการเดินทางมาท่องเที่ยวของชาวมุสลิมจากตะวันออกลาง และภูมิภาคอาเซียนที่ปัจจุบันเดินทางมาท่องเที่ยวปีละเกือบ 3 ล้านคน

นอกจากนี้ในส่วนของการพัฒนาศูนย์เด็กเล็กทั่วกทม.นั้นหากได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯกทม.อีกครั้ง จะบรรจุอาสาสมัครที่ทำงานในศูนย์เด็กเล็กฯเป็นเจ้าหน้าที่ กทม. รวมถึงให้เงินเดือน คือ ในระดับปริญญาตรี 15,000 บาท ในระดับปวช. และ ปวส. จะได้รับเงินเดือน 8,600 และ 10,000 บาท ตามลำดับ อีกทั้งจะมีการเพิ่มอุปกรณ์ในการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาเด็กเล็กด้วย

ด้านนายวีระยุทธ มังประเสริฐ กรรมการและอาสาสมัครศูนย์พัฒนาเด็กเล็กธรรมานุรักษ์ กล่าวว่า ไม่ว่าใครจะได้รับเลือกผู้ว่าฯกทม.ต้องการเพิ่มในส่วนของสวัสดิการอาสาสมัครที่ทำงานให้กับศูนย์เด็กเล็กฯ ให้เหมาะสมกับภาวะเศรษฐกิจ รวมไปถึงให้ขยายพื้นที่ของศูนย์พัฒนาเด็กไม่ให้แออัด รวมถึงพัฒนาสิ่งแวดล้อมบริเวณศูนย์เด็กเล็ก

ส่วนนายสุรัตน์ หมัดนุรักษ์ ประธานชุมชนธรรมานุรักษ์ กล่าวว่า ต้องการให้ผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน ซึ่งในชุมชนขณะนี้กำลังมีปัญหาดังกล่าวอยู่ด้วย ขณะเดียวกับนางวารุณี แซ่ก๋อง ผู้ปกครองที่นำบุตรมาเรียนในศูนย์เด็กเล็กแห่งนี้ว่า ต้องการให้การส่งเสริมการเทคโนโลยี และ การส่งเสริมการสอนภาษาอังกฤษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง