สลด !! เด็กมหาวิทยาลัยไทย โกหกพ่อ อาชีพวินมอเตอร์ไซต์ เหตุเพราะอยากได้ "ไอโฟน"

สังคม
23 ม.ค. 56
08:03
516
Logo Thai PBS
สลด !! เด็กมหาวิทยาลัยไทย โกหกพ่อ อาชีพวินมอเตอร์ไซต์ เหตุเพราะอยากได้ "ไอโฟน"

วันนี้หยิบเรื่องชาวบ้านๆ มาเล่าผ่านไทยพีบีเอส เว็บไซต์ หลายคนอาจมองเป็นเรื่องธรรมดาของวัยรุ่น ...แต่ถ้าพ่อ มีอาชีพขับวินเตอร์ไซต์ หาเช้ากินค่ำ...อ่านเรื่องนี้แล้วช่วยกันวิเคราะห์ดูว่า คิดเห็นกันเช่นไร

 นายเดชชาติ พวงเกษ คนขับวินมอเตอร์ไซต์ย่านสุขุมวิท 71 ผู้มีใจรักในการเป็นผู้สื่อข่าวภาคสนามสมัครเล่น ได้รับเชิญจากองค์กรสื่อหลายครั้ง เพื่อนำเรื่องราวมาเล่าสู่แรงบันดาลใจ ในการรายงานเหตุการณ์ผ่านบล็อก และยังทวิตข้อความ สิ่งที่พานพบว่าผ่านทวิตเตอร์ด้วย 

 
เช้าวันนี้ 23 มกราคม เดชชาติ ในชื่อ @motorcycrubjang หยิบเรื่อง นักศึกษามหาวิทยาลัยมาเล่าสู่ให้ผู้ติดตามทวิตเตอร์ของเขา  ‏รับทราบ ด้วยการพาดหัวว่า " สลด เด็กมหาลัยไทยโกหกพ่อ เหตุเพราะอยากได้ ไอโฟน"
 
หลังเกิดกระแสวิพากวิจารณ์ไปต่างๆนานาหลังจากผมทวีตขึ้นสู่ทวีตเตอร์และมีคนรีทวีตถึง 2645 กว่าครั้งแสดงว่าคนสนใจและไม่เห็นด้วยกับเด็กคนนี้ เรื่องราวของเด็กเรียนมหาวิทยาลัยแห่งหนึึ่งในกรุงเทพฯ โกหกพ่อตัวเอง เหตุเพราะเพียงแค่อยากได้โทรศัพท์เคลื่อนที ไอโฟน ไปอวดเพื่อนๆ มาฟังเรื่องราวครับ
 
"...ที่วินมอเตอร์ไซค์เช้านี้ผมออกมาขับวินตามปรกตติ นั่งรอลูกค้าลุงที่ขับวินด้วยกันปรึกษาว่าจะซื้อโทรศัพท์ให้ลูกชายแบบเล่นอินเตอร์เน็ตได้ เห็นลูกบอกอยากได้ ไอโฟน ราคา 16,000 แต่ลุงมีเงินแค่ 8,000 เองเลย ลุงถามผมต่อ รุ่นไหนราคานี้เล่นเน็ตได้ ผมแนะนำลุงซัมซุง ราคา สี่ห้าพัน หรือดีขึ้นมานิดก็ Sumsung Ace ครับลุง" 
 
"ลุงขอบอกขอบใจผม เป็นการใหญ่ที่แนะนำ ลุงบอกว่าคืนนี้จะไปคุยกับลูกชายดูว่าเอาราคาที่เราพอมีเงิน....รุ่งเช้าลุงออกมาขับวินสายๆ หน้าตาบ่งบอกถึงคนไม่สบายใจ ผมถามลุงว่าเป็นไงครับ ลุงตกลงจะซื้อรุ่นที่ผมบอกไหม... ลุงก้มหน้าบอกด้วยเสียงเศร้าว่า ลูกชายบอกว่าโทรศัพท์รุ่นอื่นๆ เข้าเน็ตที่มหาวิทยาลัยไม่ได้ ต้อง ไอโฟน เท่านั้น จึงจะใช้อินเตอร์เน็ต เข้ากับอินเตอร์เน็ตในมหาวิทลัยได้ ผมถามลุงว่าลุงจะทำยังไงลุงมีเงิน 8,000 บาทเอง ไอโฟน 16,000 บาท ลุงบอกว่าคงต้องกู้เงินดอกรายวันเขาสัก 8,000 บาทจ่ายรายวันๆ ละ 300บาท"
 
"ฟังเรื่องราวของลุงเพื่อนร่วมวินแล้ว ผมก็ได้แต่หดหู่ความคิดของเด็กในมหาวิทยาลัยไทย โกหกได้แม้แต่ผู้บังเกิดเกล้า เพราะ ไอโฟนแท้ๆเชียว"
 
ก่อนจบท้าย เดชชาติ บอกด้วยว่า ระหว่างที่เขากำลังอัพเดทบล็อก ยังมีรีทวีตหัวข้อนี้เข้ามาอย่างต่อเนื่องคาดว่าน่าจะถึง 3,000 รีทวีต...
 
คุณผู้อ่านรับทราบเรื่องราวดังกล่าวแล้ว...คิดอย่างไร สามารถจะแสดงความคิดเห็น พูดคุยกันได้ ทั้งผ่าน @motorcyrubjang ‏หรือผ่าน @ThaiPBS ได้เช่นกันค่ะ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง