สตช.สั่งกองบังคับการตร.ภูธร ส่งข้อมูลสร้างโรงพักกลับคืน เตรียมส่งอัยการฟ้องร้อง

สังคม
23 ม.ค. 56
09:05
35
Logo Thai PBS
สตช.สั่งกองบังคับการตร.ภูธร ส่งข้อมูลสร้างโรงพักกลับคืน เตรียมส่งอัยการฟ้องร้อง

จากปัญหาโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ ที่ไม่แล้วเสร็จตามสัญญาสัมปทาน ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1- 9 ส่งข้อมูลการสร้างสถานีตำรวจทดแทนทั้งหมดกลับมาภายในสิ้นเดือนนี้ เพื่อเตรียมส่งข้อมูลให้อัยการฟ้องร้องต่อไป

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง กรณีการตรวจสอบโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทนทั่วประเทศว่า ขณะนี้ได้มีการหารือร่วมกับอัยการแล้ว แต่ข้อมูลด้านกฎหมาย เพื่อฟ้องร้องบริษัทคู่สัญญายังไม่ครบถ้วน จึงกำชับไปยังสถานีตำรวจทั่วประเทศ ให้เร่งสำรวจข้อมูลเชิงลึก ทั้งสภาพหน้างานการก่อสร้างสถานีตำรวจที่ยังไม่แล้วเสร็จ รวมถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้อง โดยให้ส่งรายละเอียดกลับมาภายในวันที่ 30 มกราคมนี้

ส่วนการจับกุมชาวโรฮิงยาที่ลักลอบเข้ามือง ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สรุปตัวเลขว่า จับได้ทั้งหมด 1,381 คน อยู่ในการควบคุมของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 686 คน และหน่วยอื่น ๆ จำนวน 413 คน และกำลังคัดกรอง 282 คน พร้อมทั้งกำชับให้ดำเนินการสืบสวนและขยายผลจับกุมอย่างต่อเนื่อง หากตรวจพบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด และให้คำนึงถึงการดำเนินการตามหลักสิทธิมนุษย์ชนด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง