เรือนจำเชียงรายพบยาบ้าถูกซ่อนในนิตยสารส่งไปรษณีย์ให้ผู้ต้องขัง

ภูมิภาค
24 ม.ค. 56
00:06
151
Logo Thai PBS
เรือนจำเชียงรายพบยาบ้าถูกซ่อนในนิตยสารส่งไปรษณีย์ให้ผู้ต้องขัง

มาตรการเข้มงวดจับขบวนการค้ายาเสพติดของเจ้าหน้าที่ระยะนี้ ทำให้ขบวนการค้ายาเสพติดใช้วิธีใหม่ในการลักลอบส่งยาเสพติด ล่าสุดเรือนจำกลางจังหวัดเชียงราย พบยาบ้าถูกซุกซ่อนไว้ในนิตยสาร และนำส่งไปรษณีย์ให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำ

ยาบ้า 200 เม็ด และ ผงสีขาวลักษณะคล้ายเฮโรอีน 19 กรัม ถูกซุกซ่อนไว้ในนิตยสารที่มีการเจาะช่องลับไว้ภายใน เป็นของกลางที่เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางจังหวัดเชียงราย ตรวจยึดได้

หลังพบซองไปรษณีย์ที่มีผู้ใช้ชื่อว่ารัตน์ส่งจากไปรษณีย์ลานนา จังหวัดแพร่ ให้กับผู้ต้องขังรายหนึ่ง ไม่มีตัวตนอยู่จริง และ มีการทากาวปิดผนึกเอาไว้ จึงนำไปนำเข้าเครื่องเอ็กซเรย์ ทำให้พบสิ่งผิดปกติภายในซอง เบื้องต้นได้รวบรวมข้อมูลและหลักฐาน ส่งตำรวจภูธรเชียงราย เพื่อสืบหาผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี

เจ้าหน้าที่ ระบุว่า ก่อนหน้านี้ขบวนการค้ายาเสพติดมีความพยายามส่งยาเสพติด และ อุปกรณ์สื่อสาร เข้าไปในเรือนจำกลาง โดยการซุกซ่อนในร่างกาย และ ปาข้ามกำแพงเรือนจำ แต่หลังเจ้าหน้าที่ตรวจเข้ม ทำให้ขบวนการค้ายาเสพติดทดลองวิธีการใหม่ในการส่งยาเสพติดเข้าเรือนจำ

ขณะที่ตำรวจภูธรอ่างทอง วางแผนล่อซื้อยาบ้าจากนายธนธรณ์ กลิ่นบุญ ที่ทำทีนั่งตกปลาเพื่อรอส่งยาเสพติด ก่อนจะไหวตัวทัน และพยายามขี่รถจักรยานยนต์ชนรถตำรวจเพื่อเปิดทางหลบหนี แต่ตำรวจควบคุมตัวไว้ได้พร้อมของกลางยาบ้าและเงินที่ใช้ล่อซื้อ

ส่วนที่จังหวัดสมุทรสาคร ตำรวจขยายผลจับผู้ต้องหาจำหน่ายยาบ้าได้พร้อมของกลางเกือบ 40,000 เม็ด ส่วนการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่เทศบาลนครแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ตำรวจจับผู้เสพและผู้ค้ายาบ้าได้ 9 คน พร้อมของกลางจำนวนหนึ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง